Tưng bừng lễ hội sông nước đầu năm

15:05 | 08/02/2014

2,344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã thành nét đẹp văn hóa, hằng năm cứ vào ngày mùng 8 Tết âm lịch, hàng ngàn người dân nô nức về xem hội đua thuyền truyền thống sông nước Đà Nông (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên). Đây là lễ hội gắn với nghề sông nước, biển cả của cư dân địa phương cũng như người dân nhiều tỉnh ven biển khác ở miền Trung.

Lễ hội sông nước Đà Nông năm nay có 10 đội tham gia với gần 200 vận động viên không chuyên đua tài ở 3 nội dung: Bơi lội (nam, nữ), lắc thúng chai (nam, nữ phối hợp) và đua thuyền rồng tập thể (nam, nữ).

Đây là một hoạt động văn hóa - thể thao truyền thống của người dân ở huyện Ðông Hòa – tỉnh Phú Yên, được tổ chức vào mùng 8 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Cùng thời gian này, tại đầm Ô Loan (huyện Tuy An) và tại sông Đà Rằng (TP. Tuy Hòa) tỉnh Phú Yên cũng diễn ra hội đua thuyền truyền thống đầu năm.

Qua lễ hội, người dân vùng sông nước địa phương thể hiện sức khỏe bền bỉ và kỹ năng chinh phục sông nước, tạo không khí sôi nổi trong ngày đầu năm mới. Cũng là dịp để ngư dân địa phương vững tin, hứng khỏi cho những chuyến ra khơi, bám biển trong dịp đầu năm.

Hàng nghìn người dân về xem lễ hội "Sông nước Đà Nông"

Nhiều người dân chèo thuyền ra cổ vũ các đội thi đấu

Thi bơi lội

Thi lắc thúng chai (nam - nữ phối hợp)

Đua thuyền rồng tập thể

Tăng tốc

Khán giả xem hội đua thuyền đầu năm

Thiên Thanh - Kim Luận

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.