Tuần trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và Online Friday 2018

11:00 | 01/12/2018

416 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 30/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018.  

Tham dự buổi lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diễn lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử là sự kiện mở đầu cho Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24 giờ ngày thứ Sáu (7/12/2018) với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

tuan trai nghiem cong nghe so thuong mai dien tu va online friday 2018
Các đại biểu thực hiện nghi lễ nhấn nút khởi động Online Friday 2018

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, các loại hình thương mại trong đó có thương mại điện tử phát triển sẽ mang lại những lợi nhuận lớn cho nền kinh tế và các ngành sản xuất, đóng góp và phục vụ có hiệu quả người tiêu dùng Việt Nam.

Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử sẽ được tổ chức xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, trên tuyến phố đi bộ từ thứ Sáu (30/11) đến hết ngày 8/12/2018. Trong tuần diễn ra sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử cũng như gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, hiện đại hóa hoạt động quản lý nhà nước, triển khai xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện, thực thi pháp luật trên nền tàng ứng dụng công nghệ, giải pháp hiện đại là xu hướng phù hợp và được Bộ Công Thương triển khai toàn diện, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Chính phủ giao với vai trò là đơn vị chủ quản lĩnh vực thương mại, công nghiệp của nền kinh tế.

Trong những năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.

Chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã được tổ chức năm thứ V liên tiếp. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số nói chung tại Việt Nam trong thời gian tới.

tuan trai nghiem cong nghe so thuong mai dien tu va online friday 2018
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến 2018

Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá, 5 năm qua, chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Số lượng được thể hiện ở doanh nghiệp tham gia, các sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm. Chất lượng ở việc kiểm soát giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.

Ban tổ chức đã chú trọng phát triển các giải pháp công nghệ cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp để kiểm soát các doanh nghiệp tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời với chất lượng sản phẩm, là giải pháp đảm bảo cho sự trải nghiệm của người tiêu dùng trong Ngày hội mua sắm trực tuyến năm nay.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, năm 2014 tổng doanh thu chỉ dừng ở mức 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 tổng doanh số đã đạt 1.223 tỷ đồng với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, có tới 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch thành công trong 24h tổ chức đã tạo sự lan tỏa trong công đồng doanh nghiệp và được người tiêu dùng cũng như xã hội đón nhận.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên thế giới hiện nay.

Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 và Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.

Năm 2018, sự kiện được diễn ra trong 24 giờ ngày thứ Sáu, 7/12 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”.

Phú Văn

tuan trai nghiem cong nghe so thuong mai dien tu va online friday 2018Săn vé máy bay quốc tế "0 đồng" trong sự kiện "Online Friday"
tuan trai nghiem cong nghe so thuong mai dien tu va online friday 2018Bán lẻ truyền thống trước sức ép cạnh tranh
tuan trai nghiem cong nghe so thuong mai dien tu va online friday 2018Mua sắm online trên hàng trăm website trong và ngoài nước với thẻ PVcomBank
tuan trai nghiem cong nghe so thuong mai dien tu va online friday 2018Sẽ không còn “khuyến mại ảo” trong ngày mua sắm Online Friday 2016

  • el-2024