Tử hình vợ cảnh sát giao thông đầu độc chồng

13:37 | 29/03/2013

1,274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 29/3, Tòa án nhân dân TP HCM đã xét xử phiên tòa lưu động Dư Kim Liên đầu độc chồng là Trần Xuân Chuyên, trung tá cảnh sát giao thông.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM công bố tại phiên tòa, ông Trần Xuân Chuyên (cấp bậc trung tá, công tác tại Đội CSGT Phú Lâm, Công an TP HCM) và bà Dư Kim Liên là vợ chồng, có hai con trai cùng sinh sống tại căn nhà trên đường Hậu Giang, quận 6.

Do tiêu xài cá nhân, bà Liên vay nợ nhiều người, số tiền nợ lên tới 1,3 tỉ đồng. Không có tiền trả, bị chủ nợ đòi gắt gao, nên bà Liên đã nảy sinh ý định giết chồng, dành toàn quyền thế chấp nhà cho ngân hàng để vay tiền trả nợ.

Bị cáo Dư Kim Liên

Ngày 11/3/2012, sau khi ông Chuyên nhậu say và đi ngủ, bà Liên tán nhuyễn 10 viên thuốc tây đã mua trước đó, hòa tan với nước rồi bỏ vào hộp sữa cho ông Chuyên uống.

Đến sáng hôm sau, bà Liên thấy chồng vẫn còn thở. Bà tiếp tục đến tiệm thuốc mua 5 viên thuốc ngủ, một ống xilanh mang về nhà. Sau đó, bà Liên lại tán thuốc ngủ ra, hòa với nước rồi dùng muỗng múc đổ vào miệng chồng.

Đến 20g tối cùng ngày, vẫn thấy ông Chuyên còn thở, bà Liên đã đến cửa hàng bán thuốc trừ sâu mua hai gói thuốc trừ sâu dạng bột mang về hòa với nước rồi dùng xilanh tiêm thuốc vào hai bên mông của ông Chuyên.

Sáng ngày 13/3/2012, thấy ông Chuyên chưa chết, bà Liên lại tiếp tục ra một cửa hàng bán thuốc trừ sâu khác để mua một chai thuốc trừ sâu dạng lỏng mang về, dùng xilanh bơm thuốc trừ sâu này vào mông và bơm cả vào miệng chồng.

Sau khi thấy chồng đã chết hẳn, bà Liên gọi điện báo tin cho hai con trai rằng cha đã tử vong do đột quỵ. Trưa cùng ngày, Công an phường 11, quận 6 nhận được tin báo ông Chuyên tử vong đã đến lập biên bản ghi nhận sự việc.

Ngay sau đó, bà Liên vội vã cho khâm liệm chồng, hối người nhà tổ chức tang lễ, đưa thi thể ông Chuyên về huyện Củ Chi để an táng.

Do phát hiện dấu hiệu bất thường trong cái chết của ông Chuyên, cơ quan công an đã mời bà Liên lên lấy lời khai.

Tại hiện trường, Công an thu giữ các vỏ bao thuốc trừ sâu, vỏ hộp đựng thuốc ngủ, các dụng cụ mà bà Liên đã sử dụng để bơm thuốc trừ sâu đầu độc chồng. Sau khi bị bắt giữ, bà Liên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo Hội đồng xét xử, bị cáo Liên quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng trong suốt 3 ngày cho đến khi tước đoạt bằng được tính mạng của nạn nhân. Hành vi phạm tội của bị cáo là vô cùng dã man, tàn độc.

Dù đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo là khai báo thành khẩn, gia đình nạn nhân (con ông Chuyên) cũng xin giảm án cho mẹ nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tòa xét không thể giảm án cho bị cáo được.

Tòa quyết định tuyên án tử hình với bị cáo Dư Kim Liên.

Nguyễn Hiển