Trung Quốc tung máy bay tàng hình mới, Mỹ khiếp sợ

19:41 | 07/07/2021

1,066 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc đã chế tạo một máy bay chiến đấu tàng hình mới được gọi là J-35, theo Breaking Defense.
Trung Quốc tung máy bay tàng hình mới, Mỹ khiếp sợ
Mẫu máy bay tàng hình mới của Trung Quốc

Tạp chí Breaking Defense của Mỹ viết rằng những hình ảnh về tiêm kích J-35 được tung lên mạng đã khiến giới chức Mỹ ở Washington lo ngại. Những hình ảnh này cho thấy một máy bay mới của Trung Quốc bên cạnh một tàu sân bay. Theo Đại úy Jim Fanel, sĩ quan tình báo Hải quân Mỹ, Hải quân Trung Quốc đang trên đường trở thành lực lượng hải quân hùng mạnh nhất thế giới.

Breaking Defense cũng tuyên bố rằng J-35 giống như phiên bản thế hệ thứ năm F-35 Lightning II của Mỹ, nhưng không giống như máy bay chiến đấu của Mỹ, J-35 có hai động cơ thay vì một như F-35 Lightning II. Breaking Defense lưu ý rằng các máy bay chiến đấu J-31 đầu tiên của Trung Quốc đã nhận được động cơ của Nga.

Vào tháng 6/2020, tạp chí Popular Mechanics đưa tin: “Nếu máy bay chiến đấu J-35 được chuyển giao cho quân đội Trung Quốc, nước này sẽ trở thành quốc gia thứ hai sau Mỹ có đồng thời máy bay chiến đấu hạng nhẹ và hạng nặng thế hệ thứ năm”. Theo tạp chí này, J-35 sẽ được triển khai trên hàng không mẫu hạm thứ ba của Trung Quốc được trang bị máy phóng điện từ.

Về phần mình, Mỹ, không có ý định đánh mất ưu thế quân sự của mình, đang cố gắng gia tăng sức mạnh trước đối thủ Trung Quốc. Hoa Kỳ đang tiếp tục chương trình trí tuệ nhân tạo Skyborg của mình, chủ yếu nhằm cung cấp máy bay chiến đấu không người lái với các khả năng tự lập tiên tiến tương tự như một loại phi công phụ cho máy bay có người lái.

Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang thử nghiệm một khái niệm tương tự trên máy bay chiến đấu J-16 Flanker. Đây là một phần của chương trình thúc đẩy lớn hơn đối với vũ khí trên không của cả hai nước nhằm nhanh chóng cải thiện khả năng phát triển máy bay không người lái có khả năng không chiến như có người lái.

Hình ảnh vệ tinh Mỹ ngày 1/6 công bố về căn cứ thử nghiệm bí mật của Trung Quốc gần Malan ở tỉnh Tân Cương, được biết đến là nơi đi đầu trong nỗ lực phát triển máy bay quân sự không người lái của nước này. Bức ảnh cho thấy một loạt máy bay không người lái khác nhau đang được thử nghiệm tại căn cứ, tất cả đều đã được xác định bên ngoài nhà chứa máy bay không người lái lớn nằm dọc theo một đường lăn dài phía tây của căn cứ.

“Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương” sẽ là trọng tâm chính sách khu vực của Mỹ“Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương” sẽ là trọng tâm chính sách khu vực của Mỹ
Khi lông gà, lông vịt thành mặt hàng xuất khẩu giá trịKhi lông gà, lông vịt thành mặt hàng xuất khẩu giá trị
Người khổng lồ dầu mỏ Nga rút khỏi Iraq, nhường lại cho Trung QuốcNgười khổng lồ dầu mỏ Nga rút khỏi Iraq, nhường lại cho Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP