Trung Quốc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không S-400 mới

16:54 | 05/06/2019

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nguồn tin quốc phòng Trung Quốc cho biết, quân đội nước này sẽ thử nghiệm hệ thống S-400 với các tên lửa do Nga cung cấp mới, thay vì lô thiết bị đã bị hư hỏng trong quá trình chuyển giao hồi cuối năm 2017.
trung quoc thu nghiem he thong ten lua phong khong s 400 moi
Các tên lửa S-400 Triumf được đưa lên xe phóng

Theo đó, quân đội Trung Quốc dự kiến bắn thử tên lửa tại một trường bắn trong tháng 6 này, nhằm kiểm tra lô thiết bị mà Nga giao bổ sung cho nước này hồi tháng 4 vừa qua. Cũng giống như kịch bản cuộc thử nghiệm diễn ra năm ngoái, 2 tên lửa sẽ được phóng đi đánh chặn một tên lửa đạn đạo và một mục tiêu bay khác.

Trước đó, lô tên lửa S-400 đầu tiên đã được Nga chuyển tới Trung Quốc vào cuối năm 2017 trên 3 con tàu. Tuy nhiên, 1 tàu trong số này đã gặp bão ở eo biển Manche và buộc phải quay trở về cảng. Lô tên lửa trên tàu đều bị hư hại.

Ngày 18/2, giám đốc điều hành tập đoàn Rostec Sergei Chemezov tuyên bố, số tên lửa bị hư hại kể trên không thể sửa chữa và buộc phải phá hủy. Phía Nga sẽ sản xuất loạt tên lửa mới và chuyển giao bù cho khách hàng.

Ngày 23/5, một nguồn tin quân sự Nga tiết lộ, các chuyên gia quân sự Trung Quốc đã bắt đầu công tác kiểm tra kĩ thuật đối với hệ thống tên lửa phòng không S-400 thứ hai trên thao trường Kapustin Yar. Hệ thống này dự kiến được bàn giao cho Bắc Kinh vào cuối tháng 7 tới.

Khoảng 100 quân nhân Trung Quốc được cho là đã bắt đầu khóa huấn luyện để học cách vận hành hệ thống tên lửa S-400.

Bình An

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc