Trung Quốc phát hiện "ổ dịch" Covid-19 mới

12:14 | 01/08/2021

701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đối mặt thách thức khi số ca Covid-19 tăng vọt trong lúc khu vực này vẫn đang phải đối phó với hậu quả của trận lũ lụt lịch sử hồi tuần trước.
Trung Quốc phát hiện ổ dịch Covid-19 mới - 1
Trung Quốc cấp tập tăng tốc chống dịch thời gian qua sau khi phát hiện nhiều "ổ dịch" trên cả nước (Ảnh: VCG).

Thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam ngày 31/7 ghi nhận 27 ca Covid-19, trong đó 16 ca không triệu chứng. Thành phố này chính thức trở thành một điểm nóng mới sau Nam Kinh - nơi đang xảy ra "ổ dịch" được mô tả là nghiêm trọng nhất Trung Quốc sau đợt dịch tại Vũ Hán hồi năm ngoái.

Diễn biến "ổ dịch" ở Trịnh Châu diễn ra khá nhanh, khi ngày 30/7, thành phố này mới phát hiện ca Covid-19 không triệu chứng đầu tiên.

Wang Songqiang, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Trịnh Châu cho hay, hầu hết các ca Covid-19 đều ở bệnh viện Nhân dân số 6, bao gồm nhân viên vệ sinh, nhân viên y tế, bệnh nhân nội trú. Ông Wang nhận định, điều này cho thấy lỗ hổng trong phòng dịch ở bệnh viện vốn được chỉ định làm cơ sở điều trị bệnh nhân không triệu chứng nhập cảnh từ nước ngoài vào Trịnh Châu.

Ông Wang nói rằng, nếu so sánh với các "ổ dịch" ở các thành phố như Nam Kinh (Giang Tô), Trương Gia Giới (Hồ Nam) hay Thành Đô (Tứ Xuyên), tình hình dịch bệnh ở Trịnh Châu lây lan rất nhanh, trong khi người bệnh có tải lượng virus lớn và sẽ mất nhiều thời gian để trở về tình trạng âm tính.

Trịnh Châu đang đối mặt hàng loạt thách thức lớn khi thành phố này vừa trải qua trận lũ "nghìn năm có một" làm 51 người thiệt mạng. Trong khi đó, tỉnh Hà Nam ghi nhận 99 người chết vì lũ lụt.

Trịnh Châu hiện có một khu vực nguy cơ cao, 3 khu vực nguy cơ trung bình và đang tiến hành xét nghiệm toàn dân. Người đứng đầu Ủy ban y tế Trịnh Châu đã bị sa thải sau khi thành phố này ghi nhận ca nhiễm không triệu chứng và nhiều ca nghi nhiễm hôm 30/7.

Bí thư tỉnh Hà Nam Lou Yangsheng hôm 31/7 kêu gọi áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn virus lây lan. Ông Lou kêu gọi mở cuộc điều tra rõ ràng để tìm ra nguồn gốc và đường lây lan của mầm bệnh ở Trịnh Châu càng nhanh càng tốt. Người dân sẽ không được rời tỉnh Hà Nam trừ khi có việc cần thiết.

Theo Dân trí

TP HCM đã được phân bổ 3 triệu liều vắc xin phòng Covid-19TP HCM đã được phân bổ 3 triệu liều vắc xin phòng Covid-19
Vũ khí mạnh nhất đối phó với Vũ khí mạnh nhất đối phó với "quái vật" Delta
Lo sợ Lo sợ "quái vật" Delta, người Mỹ hối hả đi tiêm chủng Covid-19
Chuyên gia: Chiến lược vắc xin và xét nghiệm của Hà Nội cần đi trước dịchChuyên gia: Chiến lược vắc xin và xét nghiệm của Hà Nội cần đi trước dịch
Hải Dương khẩn trương rà soát, xét nghiệm người tỉnh ngoài về địa phương từ ngày 20/7Hải Dương khẩn trương rà soát, xét nghiệm người tỉnh ngoài về địa phương từ ngày 20/7

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc