Trung Quốc "chuẩn bị cho chiến tranh" trong áp phích nhắm vào Đài Loan

09:53 | 11/06/2021

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Trung Quốc đã tung ra hàng loạt bức ảnh và video cho thấy trạng thái sẵn sàng tác chiến và thông điệp "chuẩn bị cho chiến tranh" trong áp phích tuyên truyền nhắm vào Đài Loan.
Trung Quốc chuẩn bị cho chiến tranh trong áp phích nhắm vào Đài Loan - 1
Một cuộc tập trận của Hải quân Trung Quốc (Ảnh minh họa: Hải quân Trung Quốc).

Theo Newsweek, bộ phận thông tin của Quân đoàn 80 thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ngày 9/6 đã công bố hàng loạt các bài viết, hình ảnh, video trên mạng internet trong một chiến dịch tuyên truyền nhắm vào Đài Loan.

Các tư liệu này ghi lại hình ảnh về các đội quân trong trạng thái sẵn sàng tác chiến trong các cuộc tập trận quân sự, với những thông điệp cảnh báo dành cho "những người muốn ly khai" và một tấm áp phích có dòng chữ "chuẩn bị cho chiến tranh".

Các quân nhân thuộc Quân đoàn 80 đóng tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, cũng xuất hiện trong các bức ảnh cho thấy họ tham gia một buổi lễ tuyên thệ sẽ "tuân thủ mọi chỉ đạo" và "không sợ hãi trước thách thức", cũng như "chiến đấu vì nhân phẩm mà không sợ cái chết".

Ngoài các bài đăng trên mạng xã hội, Trung Quốc cũng tung ra một video ca nhạc sản xuất bởi "Tiếng nói eo biển Đài Loan" - một nhóm gồm 5 trạm phát thanh của PLA đặt tại Phúc Châu, Phúc Kiến với nhóm khán giả hướng tới là người Đài Loan. Video ca nhạc có tựa đề: "Muốn trở thành người ly khai? Hãy nghe đây", cùng với hình ảnh xe tăng, rocket minh họa… Bài hát được hát theo tiếng Quan Thoại và Nam - cả 2 thứ tiếng phổ biến ở Đài Loan.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời, cần phải thống nhất bằng mọi giá, kể cả dùng vũ lực. Trung Quốc trong những tháng qua đã gia tăng các hoạt động quân sự ở khu vực eo biển Đài Loan.

Theo Newsweek, chiến dịch tuyên truyền mới của PLA lần này có thể nhằm vào cả dư luận Trung Quốc. Tuần này, các trang mạng xã hội của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngập tràn các ý kiến phàn nàn về việc Bắc Kinh "không có hành động gì" sau khi vận tải cơ quân sự chở 3 nghị sĩ Mỹ tới thăm Đài Loan vào cuối tuần. Mỹ cũng tuyên bố tặng Đài Loan 750.000 liều vắc xin Covid-19 trong bối cảnh hòn đảo cáo buộc Trung Quốc cản trở họ mua chế phẩm này, điều mà Bắc Kinh bác bỏ.

Hôm 8/6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian gọi chuyến thăm của nhóm nghị sỹ Mỹ là "hành động khiêu khích chính trị" và cảnh báo "ai chơi đùa với lửa sẽ bị thiêu cháy".

Ông Wu từng gây chú ý hồi tháng 1 khi tuyên bố rằng: "Độc lập cho Đài Loan đồng nghĩa với chiến tranh".

Theo Dân trí

Trung Quốc Trung Quốc "quyến rũ" Sri Lanka, Ấn Độ đứng ngồi không yên
Trung Quốc trả đũa các lệnh trừng phạt, giới doanh nghiệp châu Âu lo ngạiTrung Quốc trả đũa các lệnh trừng phạt, giới doanh nghiệp châu Âu lo ngại
Hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc về quan hệ song phương và Biển ĐôngHội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc về quan hệ song phương và Biển Đông
Tổng thống Biden phát biểu về châu Âu, hành động hướng về Trung QuốcTổng thống Biden phát biểu về châu Âu, hành động hướng về Trung Quốc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc