Trung Quốc chế tạo thành công thủy phi cơ lớn nhất thế giới

07:00 | 21/10/2018

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 20/10, chiếc thủy phi cơ lớn nhất thế giới có tên "Jilong" (với mã số AG600) của Trung Quốc đã thực hiện thành công các cuộc thử nghiệm cất cánh từ mặt nước và hạ cánh xuống mặt nước, theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC).  
trung quoc che tao thanh cong thuy phi co lon nhat the gioiTrung Quốc thử nghiệm thành công thủy phi cơ lớn nhất thế giới
trung quoc che tao thanh cong thuy phi co lon nhat the gioi
Thủy phi cơ "Jilong" vừa thực hiện thành công cú hạ cánh ở thủy phi trường Changhe hôm 20/10

Kể từ ngày 27/8, chiếc thủy phi cơ này đã được đưa tới thủy phi trường Changhe ở tỉnh Hồ Bắc, nơi nó đã vượt qua một số thử nghiệm quan trọng, bao gồm trượt ở tốc độ thấp, trung bình và cao. Các chuyên gia trong gần hai tháng đã kiểm tra khả năng di chuyển theo đường thẳng, khả năng cơ động của thủy phi cơ, độ ổn định trên mặt nước, cũng như khả năng chống rò nước khi di chuyển trên mặt nước với các tốc độ khác nhau.

Trong cuộc thử nghiệm lần này, chiếc “Jilong” đã bay trong không khí 64 phút, với độ cao tối đa là 3 nghìn mét. Có một máy bay khác bay kèm, chở theo một đội ngũ nhân viên kỹ thuật. Trong suốt chuyến bay thử nghiệm, các đặc điểm bay, khả năng cơ động và tính ổn định của “Jilong” đã được kiểm tra kỹ. Trong buồng lái của “Jilong”có bốn thành viên phi hành đoàn.

Trước đó, AVIC đã công bố kế hoạch bắt đầu sản xuất đại trà và tiến hành thương mại hóa thủy phi cơ AG600 vào năm 2022.

Đây là mẫu phiên bản lớn nhất của công nghệ chế tạo thủy phi cơ, không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên thế giới. Mẫu hình này được thiết kế để phục vụ việc tham gia dập tắt đám cháy và tiến hành các hoạt động cứu hộ trên mặt nước. Ngoài ra, AG600 có thể được trang bị các thiết bị bổ sung để theo dõi môi trường biển, vận tải hành khách và hàng hóa, thăm dò khoáng sản dầu khí ngoài khơi...

Chiếc thủy phi cơ này được trang bị bốn động cơ turboprop, có khả năng hút trên 12 tấn nước trong 20 giây. Trọng lượng cất cánh tối đa của AG600 là 53,5 tấn, chiều dài thân 39,3 mét, sải cánh 38,8 mét, và phạm vi bay tối đa là 4,5 nghìn km. Mỗi một lần bay, thủy phi cơ này có thể chở tới 50 người.

Vào tháng 12 năm 2017, AG600 đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình từ mặt đất. Dự án AG600 đã được phê duyệt vào tháng 6/2009 và việc lắp ráp hoàn chỉnh đã hoàn thành vào tháng 7/2017.

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc