“Trốn nghĩa vụ quân sự là đáng xấu hổ”

07:00 | 16/02/2017

956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị Quân đoàn 4 đánh giá: “Thanh niên, thế hệ trẻ không nhận ra vinh dự này là điều đáng tiếc”.  
tron nghia vu quan su la dang xau ho
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh (Ảnh: Báo Nhân dân).

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị Quân đoàn 4 chia sẻ với Phóng viên Báo điện tử PetroTimes liên quan đến việc 2 thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự tại TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh).

Tướng Doanh nói, cả dân tộc ta được hưởng hạnh phúc và hòa bình là nhờ sự hy sinh, cống hiến của quân dân cả nước đã đồng lòng chống quân xâm lược Pháp và Mỹ, trong cuộc chiến Tây Bắc – Tây Nam để cho con cháu có được như ngày hôm nay.

Thế hệ trẻ phải thấy đây là một vinh dự lớn, được hưởng hạnh phúc này. Việc đi quân sự 2 năm là một vinh dự cho thanh niên và thanh niên phải luôn luôn làm theo lời Bác Hồ dạy: “Thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong mọi phong trào, kể cả đánh 3 loại giặc: “Giặc cướp, giặc đói và giặc ngoại xâm”.

Thanh niên, thế hệ trẻ không nhận ra vinh dự này là điều đáng tiếc. Nhất là các bậc phụ huynh không hiểu đầy đủ ý nghĩa to lớn như thế trong việc giáo dục, động viên con mình thì cần phải lưu ý và có một phần trách nhiệm của những người làm cha, làm mẹ.

Trước đó, ngày 14/2, Công an TP (tỉnh Tây Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can đối với Đinh Thanh Đình (23 tuổi) và Nguyễn Minh Cường (20 tuổi, cùng ngụ tại TP Tây Ninh). Đình và Cường được xác định có hành vi trốn nghĩa vụ quân sự.

Thông tin ban đầu, lần nhập ngũ đợt một năm 2016, Đình và Cường có lệnh gọi nhập ngũ nhưng cả 2 thanh niên không chấp hành. UBND phường nơi Đình và Cường cư trú đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 trường hợp này.

Đợt gọi nhập ngũ đầu năm 2017, cả hai tiếp tục không chấp hành nên buộc cơ quan chức năng chuyển hồ sơ sang Công an TP Tây Ninh để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

tron nghia vu quan su la dang xau ho Hai thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự có thể bị phạt 2 năm tù
tron nghia vu quan su la dang xau ho TP HCM tổ chức giao nhận quân năm 2016
tron nghia vu quan su la dang xau ho TP HCM: Hơn 2.500 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Hưng Long