Tuổi trẻ TKV nô nức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

15:50 | 27/02/2024

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng hàng vạn thanh niên trên cả nước lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc thân yêu, hàng trăm công nhân của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hăng hái khoác lên mình màu xanh áo lính, trở thành những người chiến sĩ đích thực.

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân năm mới Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Chế tạo máy - VINACOMIN tổ chức gặp mặt, chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ, sẵn sàng bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng cùa Tổ quốc.

Tuổi trẻ TKV nô nức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc
Tân binh Lê Ngọc Tú, công nhân Phân xưởng Đúc - Công ty Cổ phần Chế tạo máy - VINACOMIN đã tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Công ty đã phát biểu chúc mừng, động viên tân binh Lê Ngọc Tú là công nhân Phân xưởng Đúc đã tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ. Đồng chí Lê Ngọc Tú là đoàn viên thanh niên tiêu biểu nhất, có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị và bản lĩnh vững vàng, đồng thời đã được rèn luyện và thử thách qua môi trường công nghiệp mà truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” chính là sức mạnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chúc tân binh Lê Ngọc Tú lên đường mạnh khỏe, ra sức rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và Công ty đã trao gửi. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, Công ty sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất để đồng chí Lê Ngọc Tú tiếp tục công tác.

Nhân dịp này, UBND thành phố Cẩm Phả đã trao tặng giấy khen cho đồng chí Lê Ngọc Tú vì đã có tinh thần xung phong, tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024; Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các tổ chức đoàn thể quần chúng đã tặng hoa và quà chúc mừng tân binh Lê Ngọc Tú lên đường nhập ngũ.

Tuổi trẻ TKV nô nức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc
Tân binh Vũ Đức Duy - Công ty Môi trường TKV vui vẻ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Theo quyết định giao quân của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố Cẩm Phả, Công ty Môi trường có 1 chỉ tiêu nhập ngũ năm 2024. Đồng chí Vũ Đức Duy là đại diện cho thế hệ trẻ của Công ty lên đường nhập ngũ đợt này.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Đức Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đã động viên và gửi gắm niềm tin với đồng chí Vũ Đức Duy, hãy phát huy truyền thống cách mạng và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành trong môi trường Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Quân đội giao.

Phát biểu cảm nghĩ của mình, đồng chí Vũ Đức Duy cho rằng, bản thân đã nhận thức rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc. Đồng thời chân thành cảm ơn lãnh đạo Công ty đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để bản thân yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và nguyện phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, rèn luyện, tu dưỡng, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm… để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

Qua tâm sự của tân binh cho thấy, tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân ngày càng cao. Bởi trong Quân đội không chỉ là môi trường rèn luyện tốt về ý thức, kỷ luật, đạo đức, tác phong mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc, đồng thời góp phần viết tiếp những trang sử vẻ vang, hào hùng của Quân đội ta trong thời kỳ mới.

Tại buổi gặp mặt, Công ty và các tổ chức chính trị, xã hội trong Công ty đã tặng hoa, quà và động viên đồng chí Vũ Đức Duy yên tâm lên đường nhập ngũ và phấn đấu rèn luyện tốt, giữ gìn kỷ luật nghiêm trong Quân đội.

Tuổi trẻ TKV nô nức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc
Bốn công nhân đại diện tuổi trẻ Than Dương Huy lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân mới 2024, cùng với tuổi trẻ cả nước nô nức lên đường nhập ngũ, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức 02 buổi gặp mặt thân mật nhằm động viên, giao lệnh gọi nhập ngũ và tiễn 04 công nhân vừa vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, là những ĐVTN có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị và bản lĩnh vững vàng, đại diện tuổi trẻ Công ty lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Công ty mong muốn, các tân binh sẽ luôn giữ vững niềm tự hào là những người thợ mỏ Dương Huy với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” trong suốt thời gian quân ngũ, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Được biết trong nhiều năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ được Than Dương Huy chỉ đạo và triển khai tích cực với sự quan tâm sâu sát của cả hệ thống chính trị từ các đơn vị tới Công ty. Cùng với việc thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, các phân xưởng có công nhân nhập ngũ cũng đã tổ chức gặp mặt động viên công nhân của đơn vị mình.

Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo mọi điều kiện đáp ứng nguyện vọng của các chiến sỹ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về công tác. Ngoài việc đảm bảo các chế độ chính đáng của các tân binh trong suốt thời gian quân ngũ, từ năm 2023, mỗi quân nhân khi trở lại Công ty làm việc sẽ được nhận một sổ tiết kiệm trị giá 48 triệu đồng, đây là nguồn động viên thiết thực để các quân nhân tiếp tục cống hiến xây dựng và phát triển Công ty sau khi xuất ngũ.

Tuổi trẻ TKV nô nức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc
Thợ lò TKV hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tại buổi gặp mặt động viên và giao nhiệm vụ đối với 01 tân binh lên đường nhập ngũ và đón nhận 01 quân nhân xuất ngũ trở lại làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Công ty CP Than Cao Sơn đã thay mặt lãnh đạo Công ty trao quà tặng và chúc tân binh tích cực nỗ lực rèn luyện, đi bất cứ đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc, quân đội cần và giao phó, xứng đáng với truyền thống bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và động viên gia đình làm tốt công tác hậu phương để các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Đồng thời, chúc mừng quân nhân đã hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, được xuất ngũ trở lại làm việc và đề nghị, quân nhân xuất ngũ sẽ áp dụng những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng, kỷ luật được đào tạo trong môi trường quân đội một cách thiết thực vào công việc và đời sống hàng ngày, trở thành người công nhân tốt, người công dân gương mẫu trong mọi mặt cuộc sống.

Trong đợt này, Công ty CP Than Cao Sơn có đồng chí Đỗ Đình Khánh là công nhân lê đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc và đồng chí Vũ Văn Hướng - quân nhân xuất ngũ trở về Công ty làm việc.

Năm 2024, Công ty CP Than Đèo Nai có 01 công nhân lái xe Lê Quang Trường công tác tại Phân xưởng Vận tải 4, sinh năm 2000 trúng tuyển nghĩa vụ quân sự theo chỉ tiêu giao quân của địa phương và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Phát biểu động viên tân binh tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã động viên công nhân lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân và đơn vị giao phó để hoàn thành nghĩa vụ quân sự, góp phần bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng phát triển và trở về Công ty làm việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Tại buổi gặp mặt các đồng chí đại diện Đảng ủy, cùng các tổ chức đoàn thể quần chúng, đơn vị sản xuất có công nhân nhập ngũ đã tặng hoa, quà chúc mừng, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong những năm qua, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của Công ty CP Than Đèo Nai luôn được quan tâm thực hiện, Công ty luôn chấp hành, tuân thủ đúng hướng dẫn của cấp trên và quy định của Luật nghĩa vụ Quân sự, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của nhiều công nhân hằng năm hăng hái lên đường nhập ngũ, hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tuổi trẻ TKV nô nức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc
Tuổi trẻ Than Hạ Long hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Xác định thi hành luật Nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty Than Hạ Long luôn tập trung chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, tuyển chọn và tổ chức cho công dân nhập ngũ.

Trong đó, đặc biệt coi trọng việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho CNLĐ, nhất là trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự để tuổi trẻ Than Hạ Long nhận thức sâu sắc niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để chuẩn bị cho nguồn nhập ngũ năm 2024, Công ty đã rà soát và đăng ký đảm bảo đúng, đủ số CNLĐ là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, qua khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự có 06 thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phẩm chất chính trị, đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt chúc mừng các tân bình, đồng chí Nguyễn Đình Thịnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty động viên, nhắc nhở các tân binh lên đường nhập ngũ tiếp tục phát huy thế mạnh và tinh thần xung kích của thanh niên Công ty Than Hạ Long, không ngừng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng bản thân trong môi trường quân đội, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Than Hạ Long luôn sẵn sàng chờ đón các đồng chí sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ trở về để tiếp tục công tác, xây dựng Công ty Than Hạ Long ngày càng phát triển.

Tuổi trẻ TKV nô nức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc
Công nhân Than Quang Hanh cùng tuổi trẻ TP Cẩm Phả hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Trải qua quá trình khám tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đợt nhập ngũ năm 2024, Công ty Than Quang Hanh có 4 đồng chí có sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần kỷ luật và trách nhiệm cao trong công việc đã trúng tuyển lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Vũ Văn Hưng - Phó Giám đốc, Phó Ban chỉ huy Quân sự Công ty đã phát biểu biểu dương, khích lệ các tân binh và cũng đề nghị các đồng chí cố gắng rèn luyện và luôn phấn đấu gương mẫu thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân khi tham gia Quân đội.

Công ty đã thông báo các chế độ chính sách hỗ trợ và các chế độ khác đối với các CNLĐ tham gia nghĩa vụ quân sự được hưởng theo quy định của Công ty đến gia đình và các công nhân có mặt. Cụ thể: Giám đốc Công ty khen thưởng cho công dân nhập ngũ năm 2024 là 05 triệu đồng/người và 01quyển sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và được thanh toán khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở lại Công ty làm việc, Đoàn TN & Hội CCB Công ty, lãnh đạo phân xưởng, Công đoàn bộ phận, Chi đoàn 04 đơn vị có CNLĐ tham gia lên đường nhập ngũ đã tặng quà động viên các tân binh.

Đại diện các gia đình có con em là CNLĐ đang làm việc tại Công ty tham gia nghĩa vụ quân sự đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ động viên về vật chất, tinh thần của các cấp lãnh đạo Công ty và tổ chức buổi gặp mặt long trọng để động viên gia đình và xin hứa sẽ động viên tinh thần con em mình phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lãnh đạo Công ty và Quân đội giao trong quá trình tham gia quân ngũ.

Trong nhiều năm qua, công tác tuyển chọn và gọi thanh niên công nhân nhập ngũ của Công ty Than Quang Hanh luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc lãnh đạo,chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đi vào nề nếp và có nhiều đổi mới. Số quân nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ được Công ty tiếp nhận trở lại làm việc đều phát huy tốt bản lĩnh anh “Bộ đội Cụ Hồ”, lao động sáng tạo góp phần cùng CBCN Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD.

Sáng ngày 25/2/2024, tại Quảng Trường 12/11 thành phố Cẩm Phả, các đồng chí tân binh là CNLĐ của Công ty cùng 270 tân binh của toàn thành phố đã hồ hởi, phấn khởi lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ TKV nô nức nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc
Tuổi trẻ Than Mạo Khê tiếp nối truyền thống cha anh bảo vệ quê hương đất nước.

Sáng ngày 25/2, tại Lễ giao nhận quân thị xã Đông Triều, Công ty than Mạo Khê đã có 02 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024.

Trong đợt này, đại diện cho tuổi trẻ Công ty có 2 đồng chí tham gia nghĩa vụ quân sự là những đoàn viên thanh niên ưu tú, có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị vững vàng, đó là các đồng chí: Chu Đức Việt, công nhân Phân xưởng Khai thác 12 và Vũ Ngọc Trọng công nhân Phân xưởng Khai thác 3, cùng với hơn 260 tân binh lên đường nhập ngũ lần này trên địa bàn thị xã.

Trước đó, Công ty Than Mạo Khê đã tổ chức gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về Công ty tiếp tục làm việc. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các tân binh trong LĐSX thời gian qua. Đồng thời mong muốn với truyền thống “Kỷ luật đồng tâm” của người thợ Mỏ cùng bản lĩnh của những người con Đệ Tứ Chiến khu Đông Triều các đồng chí sẽ phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, tích cực học tập, tu dưỡng đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn đồng chí Hoàng Văn Cường, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở lại Phân xưởng Khai thác 6 tiếp tục làm việc, phát huy bản lĩnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” cống hiến cho sự phát triển của Công ty.

Nhân dịp này, Đảng ủy, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã trao tặng cho 2 tân binh và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự mỗi đồng chí phần quà trị giá 9 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ cho mỗi quân nhân trong thời gian tại ngũ số tiền 500 nghìn đồng/tháng. Đây là niềm động viên khích lệ lớn để các tân binh yên tâm phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

TT TKV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps