Trộm cắp xe máy rồi rao bán trên mạng xã hội

17:13 | 19/08/2019

768 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/8, thông tin từ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ băng trộm xe máy chuyên nghiệp hoạt động trên địa bàn. Đáng chú ý là chúng tiêu thụ xe trộm được bằng cách rao bán trên mạng xã hội. 

Băng trộm xe máy này gồm Nguyễn Phú Sơn (SN 1992), Nguyễn Minh Hải (SN 2001), cùng trú tại quận Đống Đa; Lương Thị Mai (SN 1989), trú tại quận Tây Hồ. Cả 3 đối tượng này đều có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và thuộc diện cai nghiện bắt buộc.

Riêng đối tượng Nguyễn Duy Minh (SN 2003), trú tại quận Hoàn Kiếm chưa có tiền án, tiền sự.

trom cap xe may roi rao ban tren mang xa hoi

Theo tài liệu điều tra, vào đầu tháng 8/2019, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo của nhiều người dân bị mất trộm xe máy tại địa bàn. Tiến hành xác minh, kiểm tra hiện trường, Phòng CSHS đã thu thập được nhiều dấu vết cho thấy thủ đoạn quen thuộc giữa các vụ mất trộm tài sản, xe máy đã từng xảy ra...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện nhóm đối tượng gây án nên thực hiện kiểm tra đột xuất khu nhà trọ tại ngách 22/124 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, nơi các đối tượng tình nghi đang ở trọ. Tại đây, lực lượng công an sở tại đã phát hiện nhóm đối tượng gồm Sơn, Hải, Minh và Mai ở cùng nhau theo kiểu bầy đàn, không có giấy tờ tùy thân, chưa khai báo tạm trú.

Quá trình kiểm tra, phát hiện phòng trọ giấu nhiều biển số xe máy nên đã yêu cầu các đối tượng về trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận những chiếc biển số xe máy được họ tháo ra từ các phương tiện đã trộm cắp. Bọn chúng đã khai nhận vụ việc trộm cắp chiếc xe máy BKS 29 V1-451.69, để tại ngõ 113 khu đường nước Phần Lan, quận Tây Hồ vào trưa ngày 2/8.

Theo lời khai của băng nhóm này, Sơn - Hải - Minh - Mai thường dùng xe máy đi lang thang tìm sơ hở của người dân rồi nhanh chóng dùng vam phá khóa, phóng xe đi. Lấy được xe máy của người dân, bọn chúng tụ tập về nhà trọ tháo biển số rồi mang xe đi nơi khác gửi để chờ tìm mối tiêu thụ. Đáng chú ý là băng trộm này thường xuyên rao bán xe trộm cắp trên mạng với giá rẻ (mỗi chiếc xe máy trộm cắp được bán từ 2 đến 3 triệu đồng) để tránh sự truy tìm của lực lượng công an.

Với thủ đoạn trên, băng trộm cắp chuyên nghiệp này đã thực hiện trót lọt hàng chục chiến xe máy trên địa bàn quận Tây Hồ và các khu vực lân cận.

Hiện nay, Công an quận Tây Hồ thông báo ai là chủ phương tiện bị mất trộm trên địa bàn trong thời gian vừa qua, liên hệ cơ quan CSĐT - CAQ để hợp tác tìm lại xe đã mất.

Tùng Phong

trom cap xe may roi rao ban tren mang xa hoi

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm trộm cắp tài sản có hàng "nóng"
trom cap xe may roi rao ban tren mang xa hoi

Hà Nội: Nữ phóng viên mất xe Honda Vision tại khu trọ
trom cap xe may roi rao ban tren mang xa hoi

Nhận lại xe máy sau 10 năm bị mất trộm
trom cap xe may roi rao ban tren mang xa hoi

Khởi tố "bộ đôi" chuyên trộm xe máy bán lấy tiền mua ma túy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc