Khởi tố "bộ đôi" chuyên trộm xe máy bán lấy tiền mua ma túy

22:33 | 12/02/2017

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/2, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Tràng Dân (27 tuổi) và Chu Đức Hoàn (28 tuổi, đều ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi mãn hạn tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, Dân quen với Hoàn và rủ nhau đi trộm cắp tài sản lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Khoảng 12h ngày 5/1, Hoàn đi xe máy Honda Wave Alpha chở Dân lang thang tìm "con mồi" để trộm cắp tài sản. Khi chúng đi đến đầu ngõ 53 đường Đại Mỗ (thuộc phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm), thì phát hiện chiếc xe Honda Future mang biển số 29U4 - 7748 dựng trước cửa nhà số 9 ngõ 53 không có người trông giữ.

khoi to bo doi chuyen trom xe may ban lay tien mua ma tuy
Hai bị can Dân và Hoàn tại cơ quan công an.

Theo phân công từ trước, Hoàn đứng cảnh giới, còn Dân đi bộ vào chỗ chiếc xe và dùng vam mang theo trên người để phá ổ khóa điện nổ máy xe bỏ trốn. Đúng lúc này, chủ nhân chiếc xe phát hiện nên hô hoán. Nghe tiếng "trộm, trộm..." người dân khu vực đã đuổi theo, nhưng chỉ bắt được Hoàn.

Hoàn khai đã nhìn thấy người trộm cắp xe máy và có quen biết với tên trộm. Hoàn nói có thể gọi điện thoại cho anh ta mang xe máy quay lại trả. Nhưng khi Hoàn gọi điện thoại cho Dân mang xe quay lại trả cho chủ sở hữu thì hắn nói đã vứt bỏ chiếc xe ở khu vực chợ Sáng, phường Đại Mỗ.

Tiếp nhận trình báo của nạn nhân, Công an phường Đại Mỗ đã tìm thấy và thu giữ được chiếc xe này, đồng thời đưa Hoàn về trụ sở công an để làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối cùng ngày, cảnh sát đã bắt được Dân khi hắn đang lẩn trốn tại xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai.

Dân và Hoàn khai nhận, ngoài vụ trộm trên, trong thời gian từ ngày 20/12/2016 đến lúc bị bắt, chúng đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Hoài Đức, Thạch Thất.

Mở rộng điều tra, cảnh sát làm rõ, Dân và Hoàn đã cùng một đối tượng tên Kiên (chưa rõ lai lịch) còn gây ra vụ trộm cắp chiếc xe máy Sirius màu đỏ vào ngày 24/11/2016 tại khu vực phòng tập GYM của trường Đại học Hà Nội và 1 chiếc xe đạp điện màu trắng tại khu vực Hoàng Xá, huyện Quốc Oai.

T.M