Triều Tiên ra tuyên bố đầu tiên sau vụ phóng tên lửa

12:35 | 06/01/2022

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/1, Triều Tiên cho biết, một ngày trước đó, nước này đã tiến hành phóng thử tên lửa "siêu thanh" và đã đánh trúng mục tiêu.
Triều Tiên ra tuyên bố đầu tiên sau vụ phóng tên lửa. (Nguồn: ROdong Sinmun)
Hình ảnh do tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đăng tải về vụ phóng thử tên lửa siêu thanh ngày 6/1.

Sáng 5/1, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tỉnh miền Bắc Jagang về vùng biển phía Đông của nước này. Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng trong năm 2022.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) nêu rõ: "Được tách ra sau khi phóng, tên lửa di chuyển theo chiều ngang 120 km trong cự ly bay của đầu đạn siêu thanh, từ phương vị phóng ban đầu đến phương vị mục tiêu, và đánh trúng mục tiêu đã định cách đó 700 km".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không trực tiếp theo dõi vụ phóng.

Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng thử đầu tiên tên lửa "siêu thanh" Hwasong-8 vào tháng 9/2021. Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa này dường như đang ở giai đoạn phát triển ban đầu.

Lên án vụ phóng ngày 5/1 của Bình Nhưỡng, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Vụ phóng này vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời gây ra một mối đe dọa đối với các nước láng giềng của Triều Tiên và cộng đồng quốc tế".

Mỹ khẳng định "vẫn kiên trì theo đuổi cách tiếp cận ngoại giao với Triều Tiên và kêu gọi họ tham gia đối thoại".

Theo Việt Hà (Báo Quốc tế)

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 về ASEAN, các đối tác, an ninh khu vực và Biển ĐôngKhai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 về ASEAN, các đối tác, an ninh khu vực và Biển Đông
Mỹ thông báo bắt tàu chở dầu trái phép tới Triều TiênMỹ thông báo bắt tàu chở dầu trái phép tới Triều Tiên
Chuyên gia: Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân để 'đổi lấy lợi ích phù hợp'Chuyên gia: Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân để 'đổi lấy lợi ích phù hợp'

baoquocte.vn