Triệt phá băng nhóm buôn lậu ma túy và rửa tiền lớn

10:19 | 11/10/2014

783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đấu tranh với tội phạm ma túy và tội phạm rửa tiền xuyên quốc gia ở châu Âu đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa Cảnh sát các nước. Một năm trước, Hiệp hội Cảnh sát các nước châu Âu (Europol) đã mở chiến dịch tấn công lớn đối với hai loại tội phạm này đạt được kết quả tốt đẹp.

Cảnh sát đã bắt giữ 46 đối tượng, thu 5 tấn cần sa và số tài sản có giá trị gần 14 triệu euro gồm: 2 thuyền đánh cá, 77 phương tiện giao thông, 20 ngôi nhà và 5 công ty lớn.

triet pha bang nhom buon lau ma tuy va rua tien lon

Số lượng ma túy lớn bị bắt giữ

Năm 2012, một cửa hàng bán đồ da ở Málaga (Tây Ban Nha) được băng nhóm tội phạm sử dụng làm “bình phong” để rửa khoảng 13 tỷ euro bằng cách chuyển tiền cho nhiều công ty thành viên khác nhau qua hệ thống chuyển tiền. Từ năm 2007 đến nay, băng nhóm này đã rửa khoảng 50 triệu euro kiếm được từ buôn bán ma túy.

Băng nhóm trên còn có cơ sở trồng và chế biến cần sa ở châu Phi, sau đó vận chuyển bằng thuyền từ Moroco sang Tây Ban Nha tiêu thụ. Khi tới Tây Ban Nha, ngay lập tức cần sa sẽ được chia nhỏ để vận chuyển bằng đường bộ tới kho tập kết hoặc phân phối sang các nước châu Âu khác. Sau Chiến dịch đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền đã bị chặt đứt.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc