Triển lãm về James Bond nhân dịp công chiếu “Skyfall”

19:00 | 05/11/2012

737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong dịp bộ phim “Skyfall” đang bắt đầu làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim trên thế giới, triển lãm quốc tế "Designing 007 -- Fifty Years of Bond Style” (Thiết kế 007: 50 năm phong cách Bond) cũng bắt đầu được mở tại Toronto, Canada.

Buổi triển lãm sẽ đưa khán giả vào thế giới của chàng điệp viên 007 trong 22 tập phim đã từng làm say đắm nhiều thế hệ khán giả trong hàng thập niên qua

Trước đó, hồi đầu năm 2012, buổi triển lãm này đã từng được tổ chức tại London, và bây giờ, ở Toronto, một lần nữa, triển lãm lại đưa người xem vào thế giới hậu trường của 22 tập phim đã từng cuốn hút nhiều thế hệ khan giả trong hàng thập niên qua  với 400 vật dụng liên quan tới nhân vật hư cấu tài giỏi, đào hoa James Bond (trang phục, đạo cụ, hình vẽ phác thảo, kịch bản…).

Ông Jesse Wente, trưởng bộ phận điện ảnh của TIFF Bell Lightbox – đơn vị tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Toronto cho biết: “Thế giới của Bond bao gồm những âm mưu quốc tế, những nhân vật phản diện bí hiểm, các địa điểm đầy sức hút, những pha diễn nguy hiểm rùng mình và những mỹ nhân. Bond chính là tấm gương mẫu mực về việc hoàn thành một bộ phim hành động hiện đại.”

Buổi triển lãm giới thiệu những món đồ thuộc về các nhân vật chính, từ các loại vũ khí mà kẻ địch của James Bond từng sử dụng như mũ quả dưa chết chóc Oddjob (Ngón tay vàng - 1964), những chiếc thẻ mật vụ MI6, hộ chiếu của Bond cho tới những món đồ cực hiếm như phiên bản khẩu súng của kẻ phản diện Scaramanga trong "The Man With the Golden Gun" (1974) hay phiên bản thân thể bằng vàng của Jill Masterson trong "Goldfinger" (1964).

Khu vực Q-Branch là nơi dành riêng cho những món đồ công nghệ và vũ khí từng xuất hiện trong loạt phim 007. Mặc dù nhiều đạo cụ có thể bị coi như đồ chơi nếu đem so sánh với thế hệ smartphone hiện nay nhưng không thể phủ nhận, chúng đã từng có thời là công nghệ tối tân và là ước mơ của bao khán giả khi xem phim Bond hàng thập kỷ trước.

Một trong những món đồ không thể thiếu khi nhắc tới Bond là siêu xe, và buổi triển lãm cũng đem trưng bày chiếc xe Lotus Esprit S1 mà 007 từng lái trong tập “The Spy Who Loved Me.”

Ngoài những bộ áo khoác của 007, khách tham quan còn được tận mắt xem những bộ bikini của các cô gái xinh đẹp luôn sánh vai bên cạnh 007 trong phim.

Điểm nổi bật, tất cả các trang phục của 6 diễn viên đóng vai James Bond cũng như đối thủ và các cô gái trong phim đều do các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới như Armani, Prade, Gucci, Versace thực hiện.
Chương trình do Viện bảo tàng Barbican Centre tại London phối hợp với EON Productions tổ chức.

James Bond là một trong những loạt phim thực hiện liên tục dài nhất trong lịch sử điện ảnh, được lên sóng lần đầu năm 1962 cho tới ngày nay.

Dương Nga (Theo AFP)