Triển lãm trực tuyến năng lượng mặt trời tại Việt Nam

08:50 | 14/09/2020

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 12/10 đến 10/11, Tập đoàn Neoventure tổ chức chuỗi sự kiện về năng lượng tái tạo với tên gọi Triển lãm trực tuyến Năng lượng mặt trời Việt Nam - Vietnam Solar E-Expo 2020.
Cần có cơ sở pháp lý mở đường cho ngành xử lý pin mặt trời hết hạnCần có cơ sở pháp lý mở đường cho ngành xử lý pin mặt trời hết hạn
Công suất điện mặt trời toàn cầu tăng hơn 14 lần trong vòng 1 thập kỷCông suất điện mặt trời toàn cầu tăng hơn 14 lần trong vòng 1 thập kỷ
Giải pháp để người thu nhập thấp sử dụng điện mặt trời mái nhàGiải pháp để người thu nhập thấp sử dụng điện mặt trời mái nhà
Việt Nam là thị trường hứa hẹn để phát triển năng lượng mặt trờiViệt Nam là thị trường hứa hẹn để phát triển năng lượng mặt trời

Với chủ đề “Chuyển đổi trực tuyến với những triển vọng tươi sáng cho sự phát triển của năng lượng mặt trời tại Việt Nam” - Vietnam Solar E-Expo 2020 sẽ cung cấp nền tảng trực tuyến, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp công nghệ, nhà sản xuất và người mua trong ngành năng lượng mặt trời Việt Nam có thể giao tiếp với nhau.

1002-5315-img-8860
Giới thiệu sản phẩm pin mặt trời tại Vietnam Solar Power Expo 2019

Dưới tác động của dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang phải đối mặt với các vấn đề gián đoạn trong chuỗi cung ứng, thiếu mạng lưới xã hội và triển lãm trên thị trường. Trong tình hình đặc biệt này, Vietnam Solar E-Expo 2020 được tổ chức đồng thời với sự kiện Kỹ thuật số về năng lượng mặt trời tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC) - chương về ASEAN với chủ đề đầu tiên tập trung vào khu vực ASEAN (chủ yếu là thị trường Việt Nam, Myanmar và Malaysia), được tổ chức trực tuyến vào ngày 17-18/9 sẽ mang đến cho khách tham quan nền tảng kết nối B2B một cách tức thì, hiệu quả và một loạt các cơ hội hiểu biết mới.

Vietnam Solar E-Expo 2020 sẽ có chương trình “Live Day” ngày 27-28/10, cho phép tất cả người tham dự có thể kết nối và giao tiếp 1-1 với các nhà triển lãm để nhận được phản hồi tức thì và chuyên nghiệp thông qua hộp thư trò chuyện, cuộc gọi âm thanh hoặc cuộc gọi video.

Sự kiện Kỹ thuật số về năng lượng mặt trời tại châu Á - Thái Bình Dương, chương về Việt Nam sẽ được bắt đầu từ ngày 20 đến 22/10. Các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp lớn của thị trường năng lượng mặt trời Việt Nam sẽ được mời tham dự hội thảo trực tuyến kéo dài 3 ngày để chia sẻ và giải thích sâu hơn về các chủ đề nóng trong ngành năng lượng mặt trời Việt Nam như hiện trạng và dự báo về thị trường, phân tích chính sách, kế hoạch nâng cấp lưới điện, năng lượng mặt trời áp mái và quản lý tài sản cố định, dự trữ năng lượng…

1004-5458-img-8888
Các sản phẩm công nghệ năng lượng mặt trời được trưng bày tại Vietnam Solar Power Expo 2019

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) Tô Ngọc Sơn, trong những năm gần đây, thị trường Việt Nam nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của các doanh nghiệp lớn trên thế giới trong ngành năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và dự kiến sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, nhà sản xuất và nhà thầu tham gia mạnh mẽ vào thị trường.

Việt Nam hiện đã có 99 dự án điện mặt trời với tổng công suất 5.053 MW đã hòa vào lưới điện quốc gia và điện mặt trời chiếm khoảng 9% tổng sản lượng điện cả nước.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi Tô Ngọc Sơn nhấn mạnh: Thời gian qua, Chính phủ cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, hướng đến mục tiêu đưa năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước cần tận dụng tối đa cơ hội này để đầu tư, phát triển. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải định hướng kinh doanh theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp và bền vững và thân thiện với môi trường.

Tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu gây hạn chế cho việc di chuyển nội địa và quốc tế, ông Tô Ngọc Sơn hoan nghênh sự nỗ lực tổ chức các sự kiện trực tuyến nhằm duy trì các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và chuyển giao công nghệ phù hợp với chiến lược phát triển bền vững và tuân thủ các quy định của Việt Nam.

Vietnam Solar E-Expo 2020 là sự kiện quan trọng không ngừng tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong nước và quốc tế giới thiệu các dự án, sản phẩm, công nghệ tiến tiến trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Đây cũng là dịp thuận lợi để các bên tìm kiếm đối tác, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng phạm vi hợp tác, tiếp cận và ứng dụng công nghệ tiến tiến góp phần phát triển tối ưu khả năng khai thác nguồn năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu năng lượng cho đất nước.

Nguyễn Hoan

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps