Triển lãm Quốc tế ngành sữa đồng hành cùng sức khỏe người Việt

19:09 | 14/05/2019

345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo “Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai - VIETNAM DAIRY 2019”.

Từ ngày 30/5 - 2/6/2019, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA), Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) và các đối tác quốc tế phối hợp tổ chức “Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai - VIETNAM DAIRY 2019”. Triển lãm sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ - quận 11, TP HCM.

Triển lãm quy tụ trên 200 gian hàng của các đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Sữa trong nước và quốc tế. Tham dự triển lãm là các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Nestle, FrieslandCampina, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare… Một số các thương hiệu quốc tế mong muốn tìm hiểu, tiếp cận thị trường ngành Sữa Việt Nam như: Noluma, G.D.I, Calfotel, DongBang…

Trong các ngày của triển lãm, Hiệp hội Sữa Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan, giới chuyên môn, Hiệp hội Chăn nuôi Gia súc lớn Việt Nam và doanh nghiệp đồng hành, tổ chức các hội thảo chuyên ngành.

Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” - Chương trình “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6”, các hoạt động phổ biến kiến thức, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa…

trien lam quoc te nganh sua dong hanh cung suc khoe nguoi viet
Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam khẳng định: “Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người. Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng, năm sau luôn cao hơn năm trước”.

Năm 2018, tổng doanh thu ngành sữa đạt ước 109.000 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 9% so với năm 2017. Giai đoạn 2010-2018, tốc độ tăng trưởng bình quân của tổng doanh doanh thu ngành sữa đạt 12,7%/năm, có tốc độ tăng trưởng cao nhất đối với sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc chăn nuôi.

Cùng với đó các doanh nghiệp trong ngành đang không ngừng đầu tư, xây dựng, cải tiến, đổi mới kỹ thuật, công nghệ. Nhiều doanh nghiệp đã, đang đầu tư thiết bị, ứng dụng công nghệ có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới, nhiều trang trại đạt chuẩn Global G.A.P, VietGAHP, trang trại hữu cơ...

Năm 2018, sữa và sản phẩm sữa của Việt Nam đã xuất khẩu sang 43 nước và vùng lãnh thổ, đặc biệt là sản phẩm sữa bột công thức xuất sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Philippines. Tổng xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa ước đạt trên 300 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực và châu Âu.

trien lam quoc te nganh sua dong hanh cung suc khoe nguoi viet
Ông Hoàng Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Gia súc lớn chia sẻ tại buổi họp báo

Cũng tại buổi họp báo, ông Hoàng Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Gia súc lớn, chia sẻ: “Xã hội càng ngày càng phát triển, nhu cầu về sữa của người tiêu dùng trên thế giới và trong nước ngày càng cao, vì thế thị trường sữa rất sôi động đặc biệt về sữa tươi”.

Trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Chăn nuôi Gia súc lớn Việt Nam chủ trì tổ chức Hội thảo “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ - Hiệu quả bền vững” từ 8h30-11h30 ngày 31/5/2019 với các báo cáo trong xoay quanh những vấn đề: Các biện pháp kỹ thuật, các công nghệ tiên tiến, các công nghệ cao được áp dụng trong chọn lọc nhân giống, quản lý đàn, trong chế biến thức ăn, trong phòng chống dịch bệnh, nâng cao khả năng sinh sản và tăng năng suất sữa của vật nuôi...

Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành Sữa Việt Nam.

Quang Hưng

trien lam quoc te nganh sua dong hanh cung suc khoe nguoi vietThêm vững tin về chất lượng sữa học đường Vinamilk
trien lam quoc te nganh sua dong hanh cung suc khoe nguoi vietGói thầu Sữa học đường Hà Nội: Chủ đầu tư được “lợi kép”
trien lam quoc te nganh sua dong hanh cung suc khoe nguoi vietTiết kiệm vừa sinh lời, vừa an tâm sức khỏe

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.