Triển lãm của nghệ sỹ Léopold Franckowiak tại Huế

07:00 | 15/12/2018

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào17h00 ngày 15 tháng 12 năm 2018, tại New Space Arts Foundation (Nhà số 9 xóm 3 Thôn Lại Thế, Phú Thượng, Phú Vang, Thừa Thiên Huế), sẽ diễn ra triển lãm “Gặp gỡ của tình yêu” của nghệ sỹ Léopold Franckowiak. Triển lãm sẽ diễn ra cho đến hết ngày 15-01-2019.  

Là người Pháp gốc Ba Lan, Léopold Franckowiak sống ở Lille phía Bắc nước Pháp cho đến năm 2011. Nhiều năm trước đây, các tác phẩm của ông chủ yếu là sắp đặt và trình diễn.

trien lam cua nghe sy leopold franckowiak tai hue

Tuy nhiên qua 7 năm sống ở Việt Nam, và dù hiếm khi vẽ trước đây, nhưng ông bắt đầu vẽ sơn dầu vào năm cuối năm 2016. Việc chuyển từ sáng tạo cho các sự kiện qua vẽ chân dung không thật sự dễ dàng. Có lẽ việc sống ở Việt Nam trong suốt năm năm mà không quay trở lại Pháp là yếu tố quyết định dẫn đến việc Léopold bắt đầu vẽ.

Các tác phẩm của ông cũng mang nhiều ý nghĩa gắn liền với giai đoạn này. Trong suốt quãng thời gian năm năm đó, sự liên hệ giữa ông và bạn bè, gia đình ở châu Âu chỉ được duy trì qua những bức ảnh và tin nhắn, thư từ. Điểm đáng chú ý trong loạt tranh này là sự trộn lẫn dần dần các hình ảnh hiện tại (những hình ảnh được gửi cho ông qua Internet) và các hình ảnh trong album ảnh cá nhân của ông, ở đó có những người còn sống lẫn những người đã quá cố (như trong các bức ảnh thời thơ ấu của ông) tiếp tục tồn tại song song với nhau.

Léopold bắt đầu vẽ những bức chân dung của bạn bè ở Huế cũng như ở châu Âu, trong sự trộn lẫn các khoảng thời gian và khung cảnh. Do đó, chúng ta sẽ bắt gặp chân dung những người mà ông thường gặp nhưng đó là những vào thời điểm họ còn trẻ; hoặc đôi khi là những hình ảnh của những người đã khuất nhưng được đặt trong khung cảnh Việt Nam.

trien lam cua nghe sy leopold franckowiak tai hueTriển lãm “Xe đạp ơi” và “Vòng tròn/Thời gian”
trien lam cua nghe sy leopold franckowiak tai hueTrưng bày robot, máy in 3D… tại triển lãm “Khát vọng sinh viên Việt Nam”
trien lam cua nghe sy leopold franckowiak tai hueTriển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ tiên tiến tại Contech Vietnam 2018

Đặng Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.