Triển lãm ảnh “Việt Nam - Bulgaria: 70 năm hữu nghị và phát triển”

20:14 | 17/11/2020

192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/11, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam - Bulgaria: 70 năm hữu nghị và phát triển”. Sự kiện do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam và Hãng thông tấn Bulgaria (BTA) tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bulgaria (8/2/1950 - 8/2/2020).

Triển lãm gồm 70 bức ảnh đen trắng và ảnh màu tiêu biểu của TTXVN và BTA, phản ánh chân thực, sống động tình hữu nghị truyền thống, hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước Việt Nam và Bulgaria bảy thập kỷ qua. Nổi bật trong triển lãm là các bức ảnh về chuyến thăm hữu nghị chính thức Bulgaria của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tháng 8/1957 - dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước và chuyến thăm Việt Nam của lãnh đạo cấp cao Bulgaria một năm sau đó.

Triển lãm ảnh “Việt Nam - Bulgaria: 70 năm hữu nghị và phát triển”

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Triển lãm cũng mang tới cho người xem những hình ảnh phản ánh sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu về tinh thần, vật chất của Chính phủ và nhân dân Bulgaria dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước những năm 70 - 80 của thế kỷ XX, sự phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa hai nước trong những năm gần đây trên tất cả các lĩnh vực... Cộng hòa Bulgaria là một trong 10 nước đầu tiên trên thế giới công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Triển lãm ảnh “Việt Nam - Bulgaria: 70 năm hữu nghị và phát triển”

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và thiếu nhi Bulgaria năm 1957

Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi mong muốn sự hợp tác giữa TTXVN và BTA đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp thiết thực vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa Việt Nam và Bulgaria trên tất cả các lĩnh vực. Không chỉ phản ánh hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế, xã hội... TTXVN và BTA sẽ tiếp tục là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và Bulgaria đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa tiềm năng của mỗi bên, cho các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, Bulgaria cũng như tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước sẽ không ngừng được lan tỏa trên các kênh thông tin của hai hãng.

Triển lãm ảnh “Việt Nam - Bulgaria: 70 năm hữu nghị và phát triển”

Hình ảnh tại triển lãm

Đại sứ Bulgaria tại Việt Nam - bà Manirela Petkova cho biết, cuộc triển lãm giới thiệu một cái nhìn sâu sắc về tiến trình lịch sử của mối quan hệ hai nước, đưa người xem bước vào một cuộc hành trình trực quan về mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực, cũng như cảm nhận được sự năng động và đa dạng của sự hợp tác. Bulgaria nằm trong số 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, đó cũng là yếu tố quyết định cho việc đất nước non trẻ đã khơi dậy sự thấu hiểu và đồng cảm trong lòng người dân Bulgaria. Mục tiêu của triển lãm là chia sẻ một câu chuyện - câu chuyện về vai trò quan trọng của ngoại giao và đối thoại trong việc thiết lập, tạo ảnh hưởng và củng cố các mối quan hệ hòa bình giữa các quốc gia. Trong thời gian tới đây, hai nước tiếp tục phấn đấu cho một mối quan hệ hợp tác mang mục đích và giá trị cao.

Triển lãm ảnh “Việt Nam - Bulgaria: 70 năm hữu nghị và phát triển”

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trò chuyện với công nhân Bulgaria năm 1957

Triển lãm ảnh “Việt Nam - Bulgaria: 70 năm hữu nghị và phát triển” diễn ra đến ngày 22/11. Một nhóm ảnh tiêu biểu của triển lãm cũng được trưng bày tại Đêm Hữu nghị, kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bulgaria, do Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam tổ chức ngày 17/11, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Kiều Bích Hậu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps