Trẻ em tìm hiểu Luật Trẻ em để tự bảo vệ mình

06:41 | 19/01/2021

218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/1, tại trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức vòng chung kết và tổng kết, trao giải cuộc thi "Tìm hiểu Luật Trẻ em" trực tuyến.
Tăng cường các giải pháp bảo đảm quyền và bảo vệ trẻ emTăng cường các giải pháp bảo đảm quyền và bảo vệ trẻ em
Giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và cơ sở giáo dụcGiải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và cơ sở giáo dục
Đừng để thông điệp của trẻ em chỉ Đừng để thông điệp của trẻ em chỉ "nằm trên giấy"
Tạo “lá chắn” vững chắc bảo vệ trẻ emTạo “lá chắn” vững chắc bảo vệ trẻ em

Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Trẻ em" là sân chơi bổ ích, giúp các em trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về bảo vệ, chăm sóc, phòng chống tại nạn thương tích, xâm hại, bạo lực học đường, góp phần tuyên truyền trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng về Luật Trẻ em năm 2016, đồng thời, nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp, thiếu nhi và toàn xã hội về các quyền và bổn phận của trẻ em.

Trẻ em tìm hiểu Luật Trẻ em để tự bảo vệ mình
Các em học sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi "Tìm hiểu Luật Trẻ em"

Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Trẻ em" bằng hình thức trực tuyến dành cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở (từ lớp 3 đến lớp 9) có 5 nội dung: Công ước của Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em; Luật Trẻ em năm 2016 và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; các kỹ năng cần thiết để phòng, chống tai nạn, thương tích, xâm hại trẻ em và bạo lực học đường; các hành vi vi phạm quyền trẻ em và chế tài xử phạt theo quy định của pháp luật; các văn bản của Trung ương Đoàn về triển khai thực hiện Luật Trẻ em, tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em…

Theo Ban Tổ chức, đã có 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai, hưởng ứng tham gia cuộc thi với hơn 310 ngàn học sinh đăng ký và gần 220 nghìn thí sinh tham gia dự thi. Nhiều tỉnh, thành phố đã có sự chủ động, tích cực trong tuyên truyền, tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia dự thi với số lượng dự thi đông, chất lượng các bài dự thi tốt như: TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Dương, Quảng Nam… Ở vòng bán kết, đã có 623 thí sinh tham gia dự thi. Căn cứ kết quả vòng thi bán kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn 60 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 30 tỉnh, thành phố tập trung về Thủ đô Hà Nội tham gia vòng chung kết cuộc thi

Trẻ em tìm hiểu Luật Trẻ em để tự bảo vệ mình
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn và Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà trao giải Nhất cho 2 thí sinh.

Kết quả, tại vòng chung kết, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho em Trần Nguyễn Linh Như (Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, tỉnh Đắk Lắk) và Mai Thị Thanh Ngân (Trường Trung học cơ sở Võ Lao, tỉnh Phú Thọ). Ban Tổ chức cũng trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 48 giải Khuyến khích cho các thí sinh và 6 giải thưởng phong trào, 5 giải tập thể cho địa phương có số thí sinh tham gia đông nhất, chất lượng bài thi tốt.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, Đảng và nhà nước ta luôn đặc biệt coi trọng trẻ em, luôn dành sự quan tâm và những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, vì trẻ em là tương lai của gia đình, tương lai của dân tộc và của đất nước. Trẻ em xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp nhất, được sự chăm lo quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là của những người thân yêu trong gia đình.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, trẻ em ngày nay sống trong thời đại có rất nhiều thông tin, nên cần tìm hiểu Luật Trẻ em để biết cách tự bảo vệ mình. Các cấp, các ngành và toàn thể xã hội đã và đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động để các em tìm hiểu đầy đủ hơn về Luật Trẻ em, về quyền và bổn phận của mình, những phương pháp để tự bảo vệ bản thân.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn mong rằng cuộc thi trực tuyến không chỉ dừng lại ở việc tổng kết và trao giải, mà sẽ tiếp tục mở ra những phương thức, những cơ hội và là những công cụ để các em có thể tìm hiểu đầy đủ hơn nữa về Luật Trẻ em, về quyền, nghĩa vụ bổn phận của mình. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi toàn xã hội chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan