Trao tặng gần 1.000 mũ bảo hiểm trong ngày hội "Vui cùng giao thông"

08:53 | 09/11/2018

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/11, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia; Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) tổ chức trao tặng gần 1.000 mũ bảo hiểm chất lượng cao cho các em học sinh Trường Tiểu học Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội), trong ngày hội “Vui cùng giao thông".  

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Ngày hội vui cùng giao thông (Traffic Safety day), thông qua hoạt động ý nghĩa này, Ban tổ chức kêu gọi việc tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng một cách mạnh mẽ hơn đồng thời thúc đẩy các bậc phụ huynh luôn thực hiện đội mũ bảo hiểm cho trẻ em bất cứ khi nào tham gia giao thông bằng phương tiện hai bánh.

trao tang gan 1000 mu bao hiem trong ngay hoi vui cung giao thong
Ban tổ chức trao mũ bảo hiểm cho học sinh Trường tiểu học Ba Đình

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ: “Tại Việt Nam, mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 1.900 trẻ em. Bên cạnh những nguyên nhân do người lớn vi phạm quy định về ATGT gây TNGT cho trẻ em thì nhiều vụ TNGT xảy ra thì các em vừa là nạn nhân, vừa là người gây tai nạn.

Hoạt động trao mũ bảo hiểm trong ngày hội “Vui cùng giao thông” là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm phổ biến kiến thức về ATGT, nâng cao nhận thức về tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm sẽ giúp giảm 40% nguy cơ tử vong, giảm 70% mức độ chấn thương sọ não cho các cháu học sinh của Trường Tiểu học Ba Đình…”.

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg nhấn mạnh: “Chúng ta hãy là một tấm gương tốt cho các thành viên trong gia đình, bạn bè và giúp lan tỏa thông điệp này. Hãy luôn luôn đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn khi đi xe máy. Tôi muốn nhấn mạnh và mong muốn tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đều an toàn trong những chuyến đi”.

trao tang gan 1000 mu bao hiem trong ngay hoi vui cung giao thong
Hoạt náo viên của quỹ AIP hướng dẫn trò chơi "Đội mũ đúng - Về đích nhanh"

Chủ tịch Quỹ AIP Greig Craft cho biết: “Mặc dù đã có sự tuân thủ cao về quay định mũ bảo hiểm bắt buộc ở người lớn, tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm ở trẻ em vẫn con thấp. Tuy nhiên, thông qua các chương trình mũ bảo hiểm cho trẻ em ở Việt Nam, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em đã tăng từ 40% lên đến khoảng 85-90% tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM”.

Tại chương trình, Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg nhấn mạnh về tính nêu gương của các bậc phụ huynh trong chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm vì an toàn khi tham gia giao thông đồng thời mong muốn lan tỏa thông điệp về an toàn trong mỗi chuyến đi của tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em.

N.H (T/h)

trao tang gan 1000 mu bao hiem trong ngay hoi vui cung giao thongBV Việt Đức: Cấp cứu nhiều ca chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm
trao tang gan 1000 mu bao hiem trong ngay hoi vui cung giao thongBố mẹ đội mũ bảo hiểm, con thì đầu trần!
trao tang gan 1000 mu bao hiem trong ngay hoi vui cung giao thongTP HCM: Nâng cao tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông