BV Việt Đức: Cấp cứu nhiều ca chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm

11:17 | 04/05/2016

1,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 29-4 đến ngày 2-5, đã có 273 trường hợp phải cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức vì tai nạn giao thông. Trong đó rất nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra còn có 18 ca phải nhập viện vì đánh nhau.

Theo thống kê của bệnh viện Việt Đức, số bệnh nhân nhập viện trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 29/ -2/5) rất đông, với 635 ca cấp cứu. Trong đó, có 450 ca cấp cứu do tai nạn nói chung, 273 ca tai nạn giao thông với 250 ca phải nhập viện, 7 bệnh nhân tiên lượng khó điều trị phải xin về. Điều đáng nói là rất nhiều ca trong số đó chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm.   

bv viet duc cap cuu nhieu ca chan thuong so nao do khong doi mu bao hiem
Bệnh nhân tai nạn giao thông cấp cứu tại BV Việt Đức

Như riêng ngày 30-4 có đến 51 trường hợp trong tổng số 81 ca cấp cứu không đội mũ bảo hiểm. Ngày 1-5 có 87 ca tai nạn giao thông thì cũng chỉ có 35 ca đội mũ bảo hiểm, còn lại là không. Ngày 2-5 có 37 ca trong tổng số 64 ca tai nạn giao Cùng với không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông khi điều khiển phương tiện lưu thông.   

Theo bác sĩ Gia Anh, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Việt Đức, các trường hợp nhập viện đều khá nặng, đặc biệt là bệnh nhân tai nạn giao thông do phần lớn đều là các ca nặng được chuyển lên từ bệnh viện tuyến dưới. Trong tổng số 12 ca tiên lượng nặng gia đình xin về thì có đến 7 ca là do tai nạn giao thông.

Theo BS Gia Anh, số bệnh nhân có chỉ định mổ nhưng phải chờ đợi khá đông. Như sáng 3-5, khi tiếp nhận ca trực thì ca trực trước tồn lại đến 15 bệnh nhân có chỉ định mổ nhưng chưa thể phẫu thuật. Dù 5 phòng mổ của bệnh viện hoạt động hết công suất, nhưng số bệnh nhân phải can thiệp phẫu thuật tăng lên nên dẫn đến tình trạng này. Trong 4 ngày nghỉ có đến 108 ca phải mổ cấp cứu do các chấn thương sọ não, hàm mặt, đa chấn thương.

BS Gia Anh khuyến cáo, để phòng ngừa chấn thương đặc biệt là chấn thương sọ não, người lưu thông xe máy nên đội mũ bảo hiểm, tốc độ đi an toàn, không phóng nhanh vượt ẩu, không uống rượu bia. Còn khi đã uống, dù một lượng nhỏ cũng không cầm lái...

 

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.