TP HCM: Nâng cao tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

08:00 | 22/03/2013

955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tình trạng trẻ em không được bố mẹ đội mũ bảo hiểm ngày càng gia tăng. Theo thống kê tại TP HCM hiện chỉ có khoảng 60% trẻ em tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm.

Ngày 21/3, Ban ATGT TP HCM và Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) đã sơ kết giai đoạn 1 triển khai giai đoạn hai chiến dịch tuyên truyền kết hợp với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với trẻ em.

Mục tiêu là nhằm làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe điện về nguy cơ chấn thương do tai nạn giao thông đối với trẻ em khi không đội MBH không đúng quy định.

Trong giai đoạn 1 (thực hiện từ tháng 9/2012), lực lượng chức năng trên địa bàn TP HCM đã đã xử lý 5.006 trường hợp vi phạm các quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em. Thông qua chiến dịch tỷ lệ trẻ em được trang bị và đội MBH khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phố đã từng bước được nâng cao, đạt từ 50-60%.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/032013/21/21/IMG_1555.jpg

Trang bị MBH cho trẻ khi tham gia giao thông sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương cho trẻ em

Tuy nhiên theo ban ATGT TPHCM thì vẫn còn nhiều phụ huynh vẫn chưa quan tâm đến việc đội MBH cho trẻ em vì các lý do như: hiểu nhầm về độ tuổi quy định phải đội MBH; tự tin vào tay lái của mình; tâm lý chủ quan vì đi đoạn đường ngắn, sợ mất thời gian khi đội MBH cho trẻ; ngại sự vướng víu khi đội mũ…

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2 của chương trình (từ tháng 3 – 6/2013), Ban ATGT TP sẽ tiếp tục phối hợp với công an thành phố và các cơ quan chức năng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền cũng như công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các quy định bắt buộc đội MBH với trẻ em. Phấn đấu nâng tỷ lệ trẻ em đội MBH khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phố đạt khoảng từ 70% trở lên.

Thùy Trang