Trào lưu ăn uống mới của năm 2019
Theo đài ABC7, ông Ethan Brown, Tổng giám đốc công ty Beyond Meat, cho biết công ty này đang bán loại “thịt” hamburger làm từ thực vật cho hơn 1.000 tiệm thức ăn nhanh, trong đó có Carl’s Jr.
![]() |
| Món Impossible Burger, với miếng thịt làm hoàn toàn từ thực vật |
“Thức ăn nhanh không phải là xà lách, mà là một cái bánh hamburger và khoai tây chiên. Vì vậy, chúng tôi tự hỏi tại sao mình lại không làm ra thịt hamburger từ thực vật vừa bổ dưỡng vừa làm thực khách bớt thèm ăn thịt”, ông Brown nói.
Theo khảo sát của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ, 2/3 trong số 650 đầu bếp cho rằng thịt hamburger và xúc xích làm từ thực vật sẽ là một trào lưu ăn uống phổ biến của năm 2019.
Ông Newton Hoang, quản lý thương vụ của Carl’s Jr cho biết: “Chúng tôi lúc nào cũng muốn chạy theo các trào lưu và chúng tôi nghĩ Beyond Meat là một đối tác tuyệt vời”.
Một trong những quán ăn có bán thịt hamburger làm từ thực vật ở Los Angeles là quán Islands Fine Burgers & Drinks. Trong thực đơn có món “Impossible Burger” với miếng thịt làm từ thực vật, nhưng nhìn không khác gì thịt bò và quán Islands là một trong 300 tiệm ăn ở Los Angeles bán món này.
Ông Christopher, quản lý của quán Islands, nói: “Khi khách hàng nhìn món ăn này, họ sẽ hỏi đây có phải là món chay hay làm từ thực vật không vì nhìn không khác gì thịt bò”.
Không chỉ có Carl’s Jr, còn có hai tập đoàn thức ăn nhanh là Del Taco và McDonald’s cũng đang hợp tác với Beyond Meat để bán các món ăn có “thịt” làm từ thực vật.
Th.Long
AFP
-
Đại biểu quốc hội kiến nghị siết chặt minh bạch trong tuyển dụng, điều chuyển giáo viên
-
Món quà đặc biệt của Petrovietnam
-
Năng lượng là lĩnh vực ưu tiên, cần mở rộng hợp tác, đầu tư tại Algeria để xuất khẩu sang nước thứ 3
-
Chuyển đổi số trong quản lý thuế: Tạo sân chơi công bằng cho doanh nghiệp
-
Tập đoàn dầu khí Quốc gia Kuwait và Petrovietnam đang có mối quan hệ tốt đẹp


