Trao giải cuộc thi báo chí viết về tiết kiệm năng lượng

09:24 | 11/05/2013

814 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/5 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012. 29 tác phẩm đã được vinh danh tại lễ trao giải lần này.

 

Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao giải A cho các tác giả.

Các tác phẩm đoạt giải được lựa chọn từ 200 tác phẩm dự thi kể từ tháng 11/2012 đến ngày 15/2/2013. Trong số đó, có 4 giải A (mỗi giải 10 triệu đồng), 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng), 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Bốn giải A gồm các tác phẩm: "Tiết kiệm năng lượng đô thị: Không mới, không quá khó" của tác giả Thanh Tâm (Báo Xây dựng); "Tiết kiệm điện nhìn từ Thành phố Hồ Chí Minh" của tác giả Ngọc Loan (báo Công Thương); "Tổn thất điện năng, chất lượng điện và giá điện: Thiệt hại và câu chuyện trách nhiệm" của Nguyên Long (Đài Tiếng nói Việt Nam); "Phóng sự dán nhãn năng lượng" của Ngọc Ánh (Đài Truyền hình Việt Nam).

Đây là giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hoạt động báo chí, mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược phát triển kinh tế của đất nước.

Giải thưởng do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thực hiện bắt đầu từ năm 2012.

Đánh giá về chất lượng giải năm nay, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo giải cho biết tuy số lượng tác phẩm dự thi chưa nhiều nhưng đã bao quát được các vùng miền, các ngành nghề, các vấn đề về tiết kiệm năng lượng. 

Hội đồng giải đã nhận được những bài viết, những phóng sự truyền hình, phát thanh thực hiện một cách chuyên nghiệp và có ý nghĩa xã hội tốt trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, có những tác phẩm có tính phát hiện những mô hình tốt, những cách làm hay... 

Về công tác chấm giải, nhờ sự phối hợp giữa các nhà báo giàu kinh nghiệm và các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, đã đảm bảo chọn được các tác phẩm báo chí vừa đúng nội dung chủ đề yêu cầu của ngành năng lượng, vừa có hình thức thể hiện giàu tính chuyên nghiệp. Sự kết hợp có hiệu quả này cần được tiếp tục duy trì cho các mùa giải sau.

Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã phát động "Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013".

P.V