Trao giải cuộc thi ảnh về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

07:38 | 01/11/2018

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Triển lãm và Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật”.  
trao giai cuoc thi anh ve quan he huu nghi viet nam nhat ban
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật”

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 10/2018, vào dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (1973 -2018). Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về mối quan hệ hữu nghị hai nước, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, giúp nhân dân Nhật Bản nói chung, thanh thiếu niên Nhật Bản nói riêng hiểu rõ, hiểu đúng hơn về đất nước, con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Sau 2 tháng phát động Cuộc thi (từ ngày 31/7- 30/9/2018), Ban Tổ chức đã nhận được 1.012 tác phẩm của 126 tác giả trong và ngoài nước. Các tác phẩm dự thi đều thể hiện đúng nội dung yêu cầu phù hợp với Thể lệ của Cuộc thi. Đồng thời ghi lại các khoảnh khắc đẹp nhất, chân thực nhất, thể hiện góc nhìn của tác giả về đất nước, con người, truyền thống văn hóa, đặc biệt là tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản…

trao giai cuoc thi anh ve quan he huu nghi viet nam nhat ban
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao giải Nhất cho tác phẩm “Niềm vui trên cây cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản” của tác giả Nguyễn Việt Cường

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất thuộc cho tác phẩm “Niềm vui trên cây cầu hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản” của tác giả Nguyễn Việt Cường đến từ Hà Nội; 2 giải Nhì cho tác phẩm “Tuổi trẻ Việt Nam tham gia Lễ hội Harajuku Super Yosakoi năm 2013” của tác giả Nguyễn Kim Long, đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản và tác phẩm “Nhật hoàng và Hoàng hậu đến thăm Đại nội Huế” của tác giả Hồ Như Ý đến từ Hà Nội.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; 1 giải cho đơn vị tham gia gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất. Các tác phẩm đoạt giải được nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông; Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và giải thưởng bằng tiền mặt.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 57 tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày Triển lãm.

Phú Văn

trao giai cuoc thi anh ve quan he huu nghi viet nam nhat banCuộc thi “Tác phẩm ảnh đẹp KVT”
trao giai cuoc thi anh ve quan he huu nghi viet nam nhat banLần đầu tổ chức thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”
trao giai cuoc thi anh ve quan he huu nghi viet nam nhat banPVN đồng hành cùng cuộc thi Ảnh báo chí "Khoảnh khắc vàng 05"
trao giai cuoc thi anh ve quan he huu nghi viet nam nhat banCuộc thi ảnh “PV GAS trong trái tim Tôi”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan