Trao giải 32 tác phẩm báo chí về tiết kiệm năng lượng

12:59 | 04/07/2014

1,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 4/7 tại Hà Nội, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức lễ trao giải “Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013”. 32 tác phẩm báo chí xuất sắc đã được trao giải.

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2007, nhằm ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có thành tích trong tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trao bằng khen và cúp chứng nhận cho các tác giả đạt giải A.

Năm 2013, giải đã nhận được gần 300 tác phẩm dự thi của các tác giả đang công tác tại các cơ quan báo chí cả nước. Qua vòng sơ khảo, 60 tác phẩm thuộc 4 loại truyền hình, phát thanh, báo mạng và báo in đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo. Vòng chấm chung khảo diễn ra ngày 3/6/2014 với sự tham gia của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà báo uy tín, các chuyên gia về năng lượng, tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương và lãnh đạo EVN. Ban tổ chức đã lựa chọn ra 32 tác phẩm để trao giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B 12 giải C và 8 giải Khuyến khích.

Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương Đặng Huy Cường phát biểu tại buổi lễ

Ông Đặng Huy Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương đánh giá cao sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các phóng viên, nhà báo đến từ khắp mọi miền đất nước. "Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" đã trở thành một giải thưởng có uy tín, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng xã hội, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Gia Thái nhận xét chất lượng giải

Đánh giá về chất lượng giải năm nay, ông Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, các tác phẩm đã bao quát được các vùng miền, các ngành nghề, các vấn đề về tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, có những tác phẩm có tính phát hiện những mô hình tốt, những cách làm hay.

Bên cạnh đó, nhờ sự phối hợp giữa các nhà báo giàu kinh nghiệm và các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, đã đảm bảo chọn được các tác phẩm báo chí vừa đúng nội dung chủ đề yêu cầu của ngành năng lượng, vừa có hình thức thể hiện giàu tính chuyên nghiệp. Sự kết hợp có hiệu quả này cần được tiếp tục duy trì cho các mùa giải sau.

Ngay sau Lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã phát động "Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014". Đối tượng tham dự là các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trong cả nước.

Ban tổ chức chính thức nhận tác phẩm dự thi đến ngày 15/2/2015. Các tác phẩm tham dự phải được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1/1/2014 đến hết ngày 31/12/2014. Dự kiến, công bố và trao giải tháng 4/2015.

Hiền Anh

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps