Transerco đề nghị hỗ trợ 6.500 lao động nghỉ việc do Covid-19

17:22 | 25/08/2021

626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có văn bản đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và các cơ quan liên quan hỗ trợ 6.500 lái xe mất việc do dịch Covid-19.

Văn bản do Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam ký gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Phòng LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội các quận huyện trên địa bàn thành phố cho biết, theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, nhiều hoạt động của Tổng công ty, trong đó có vận hành xe buýt (chiếm hơn 80% thị phần vận chuyển vận tải công cộng trên địa bàn thành phố) phải dừng hoạt động.

Theo Transerco, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tổng công ty đã phải thực hiện ký tạm hoãn hợp đồng lao động đối với tất cả người lao động có liên quan. Con số đến nay là 6.500 người.

Để tạo điểu kiện cho người lao động được tiếp cận sớm nhất gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Transerco đề nghị Sở LĐ-TB&XH, Phòng LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội các quận huyện nơi các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty đóng trên địa bàn quan tâm, tạo điều kiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động.

Transerco đề nghị hỗ trợ 6.500 lao động nghỉ việc do Covid-19
Lái xe buýt thời điểm chưa có dịch Covid-19.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 118 tuyến buýt có trợ giá hoạt động; mỗi tháng toàn mạng vận chuyển được khoảng 26 triệu lượt hành khách, trong số này Transerco chiếm 80% thị phần hoạt động.

Tuy nhiên từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 liên tục bùng phát, cắt giảm 50% công suất hoạt động, từ 24/7 đến nay, toàn bộ xe buýt Hà Nội trong đó có Transerco phải dừng mọi hoạt động. Do không có nguồn thu khi xe buýt dừng hoạt động, đơn vị đã buộc phải ký tạm hoãn hợp đồng lao động đối với tất cả người lao động có liên quan đến hoạt động buýt.

Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố vận chuyển người đi cách ly hoặc hết cách ly về địa phương, thành phố Hà Nội đã huy động hàng trăm lượt xe buýt, đưa đón hơn 3.600 công dân di chuyển an toàn.

"Siêu thị mini 0 đồng" hỗ trợ người lao động tại quận Ba Đình
Hà Nội: Đa dạng các hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn ở phường Dịch Vọng HậuHà Nội: Đa dạng các hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn ở phường Dịch Vọng Hậu
Hiểu đúng về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Hiểu đúng về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
T&T Group tặng 100.000 suất quà tổng giá trị 30 tỷ đồng cho người dân TP HCM gặp khó khăn do Covid-19T&T Group tặng 100.000 suất quà tổng giá trị 30 tỷ đồng cho người dân TP HCM gặp khó khăn do Covid-19
"Bữa cháo 0 đồng" ấm lòng giữa đại dịch
Phú Thọ: Hỗ trợ người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Phú Thọ: Hỗ trợ người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan