Trấn Thành gây tranh cãi về phát ngôn làm từ thiện

13:06 | 20/03/2020

1,193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những chia sẻ của MC Trấn Thành về việc nghệ sĩ làm từ thiện đã tạo nên những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Trong khi nhiều người nổi tiếng đã quyên góp tiền, vật tư y tế để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ bà con miền Tây đang bị hạn mặn thì việc vẫn chưa thấy MC Trấn Thành kêu gọi quyên góp khiến nhiều người lên tiếng thắc mắc.

Trấn Thành gây tranh cãi về phát ngôn làm từ thiện
MC Trấn Thành

Sáng nay (20/03), trên fanpage chính thức của mình, Trấn Thành đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này. Cụ thể, Trấn Thành viết:

“Thứ 1: Mình không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo mình làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì hoá ra từ 1 hành động ý nghĩa đâm ra nó thành “đối phó với cộng đồng” sao? KHÔNG! Mình không làm vậy đâu.

Thứ 2: Làm từ thiện rồi mà còn bị chê là “giàu vậy mà ủng hộ có nhiêu đó”! Chúng ta không nên nói thế các bạn ạ. Người ta đã làm từ thiện mà vẫn bị lên án thì thử hỏi còn ai muốn đóng góp nữa khi... đóng góp ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn sẽ bị chửi?

Thứ 3: Có vẻ làm gì cũng không vừa lòng các bạn hết. Làm từ thiện mà âm thầm hoặc không đăng báo thì bảo: “đất nước đang gặp khó khăn, nghệ sỹ gì đâu, giàu có vậy mà không thấy đóng góp”; Mà nếu muốn đăng báo để mọi người biết thì bảo: “phô trương, làm màu, lợi dụng thời cơ hâm nóng tên tuổi”. Rốt cuộc.... là nên làm gì đây???.."

Trấn Thành gây tranh cãi về phát ngôn làm từ thiện
Nhiều sao Việt đã đóng góp cùng xã hội phòng chống dịch Covid-19

Cuối cùng, Trấn Thành cho rằng: “Tùy khả năng, ai có bao nhiêu giúp bấy nhiêu. Đừng so sánh. Giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng. Đáng quý hết. Nghệ sĩ làm từ thiện nên làm từ tâm, đừng chỉ để đối phó với dư luận. Hãy đóng góp, giúp đỡ. Bớt chỉ trích, phán xét. Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ? Còn việc Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì: trời biết, đất biết, Trấn Thành biết và người được tôi giúp đỡ biết. Như thế là đủ rồi…”

Ngay sau đó, chia sẻ của Trấn Thành đã làm nổ ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Số đông đồng tình với quan điểm từ thiện là chuyện tự nguyện, ít hay nhiều đều có ý nghĩa. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay việc công khai cũng mang lại nhiều giá trị.

Nhiều ý kiến đồng tình về việc không nên so sánh, phán xét việc làm từ thiện của người khác, ai đóng góp dù ít dù nhiều, hay đóng góp về vật chất, tinh thần, công sức đều đáng quý cả. Hay “Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ cũng có làm từ thiện mà mọi người chưa biết đó thôi. Mỗi người có quan điểm khác nhau, miễn là đã làm từ thiện, công khai hay âm thầm đều tốt cả”.

Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình với quan điểm rằng nghệ sĩ chỉ nên âm thầm đóng góp và từ thiện, đồng thời cũng không nên công khai số tiền từ thiện, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh và hạn mặn hiện nay.

“Theo tôi việc làm từ thiện là tùy tâm, âm thầm và công khai đều do mỗi người, tuy nhiên theo tôi vào thời điểm nhạy cảm, cả nước chung tay chống dịch bệnh thì những người nổi tiếng như giới nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá... nên quyên góp, từ thiện công khai, không hẳn là vì đánh bóng tên tuổi gì cả mà là do họ có nhiều người theo dõi, một việc tốt nên nhân rộng để mọi người cùng hưởng ứng mới lan tỏa được”, một độc giả nêu ý kiến.

A.N

"Phơi" đời tư nghệ sĩ trên truyền hình

Không ít nghệ sĩ đang có một cuộc sống bình yên nhưng tất cả đều bị đảo lộn và phải lên báo chí cải chính sau khi tiết lộ về những góc khuất cuộc đời trong các gameshow truyền hình.

Trấn Thành khiến khán giả bức xúc khi ghép đôi Đức Phúc với Minh Béo

Nhiều khán giả tỏ ra khá bức xúc và lên tiếng khi MC Trấn Thành dùng những lời bông đùa, ghép đôi Đức Phúc với Minh Béo trong chương trình "Giọng ải giọng ai".

Trấn Thành đạt giải "Nam chính xuất sắc nhất" tại LHP lần thứ 21

Trong buổi lễ bế mạc LHP Việt Nam lần thứ 21, diễn viên Trấn Thành được BTC xướng tên trong hạng mục "Nam chính xuất sắc".