"Phơi" đời tư nghệ sĩ trên truyền hình

13:28 | 06/03/2020

815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không ít nghệ sĩ đang có một cuộc sống bình yên nhưng tất cả đều bị đảo lộn và phải lên báo chí cải chính sau khi tiết lộ về những góc khuất cuộc đời trong các gameshow truyền hình.

Lâu nay, gameshow truyền hình luôn được xem là phương tiện giúp khán giả có nhiều góc nhìn cũng như hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của nghệ sĩ mà mình yêu thích, trong đó, chuyện liên quan đến đời tư của nghệ sĩ luôn là đề tài được tò mò quan tâm. Chính vì thế, việc khai thác những câu chuyện và hình ảnh riêng tư của nghệ sĩ trở thành một chiêu thức thu hút khán giả của nhiều kênh truyền hình.

phoi doi tu nghe si tren truyen hinh
Diễn viên Lê Giang bật mí bị chồng cũ bạo hành, phải sống trong chuỗi ngày khổ sở tăm tối khiến Duy Phương khốn đốn vì bị trách nhầm

Tuy nhiên, không ít chương trình đã bị chỉ trích nặng nề vì lạm dụng đời tư của nghệ sĩ, câu view quá đà, còn các nghệ sĩ sau khi tham gia xong gameshow cũng bị tổn thương nặng nề bởi những lời chỉ trích của khán giả. Thậm chí có không ít gia đình các nghệ sĩ đang có một cuộc sống bình yên bỗng dưng bị đảo lộn cũng vì những chia sẻ thiếu kiểm soát trên sóng truyền hình.

Khán giả hẳn vẫn còn nhớ câu chuyện lùm xùm giữa nghệ sĩ Duy Phương với vợ cũ Lê Giang và nhà sản xuất chương trình “Sau ánh hào quang”. Theo đó, trong gameshow, diễn viên Lê Giang bật mí bị chồng cũ bạo hành, phải sống trong chuỗi ngày khổ sở tăm tối. Khi chương trình phát sóng, chồng cũ của nhân vật là nghệ sĩ Duy Phương đã có phản ứng quyết liệt. Ông tuyên bố sẽ kiện chương trình vì đã để nhân vật vu oan cho ông, phát sóng những lời kể của vợ cũ mà không có sự kiểm chứng của ông.

phoi doi tu nghe si tren truyen hinh
MC Lê Hoàng và Cát Tường trong chương trình “9 người 10 ý”

Hệ lụy sau đó là chương trình bị khán giả và truyền thông công kích dữ dội khiến nhà sản xuất phải xóa bỏ tập phát sóng trên kênh trực tuyến cũng như xin lỗi nghệ sĩ Duy Phương. Còn nghệ sĩ Duy Phương đang có một cuộc sống bình yên bỗng dưng đảo lộn mọi thứ, kinh doanh ế ẩm vì bị khán giả hiểu lầm sau chương trình.

Tưởng rằng câu chuyện của nghệ sĩ Duy Phương và Lê Giang sẽ là bài học đắt giá cho các gameshow truyền hình cũng như các nhà sản xuất chương trình, thế nhưng sau đó, trong chương trình “Giải mã tri kỷ”, vợ chồng diễn viên Huỳnh Đông - Ái Châu cũng gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì chia sẻ nhiều câu chuyện xung quanh đời sống hôn nhân.

Câu chuyện đời tư của cả hai nghệ sĩ bắt đầu gây tò mò khi Ái Châu tiết lộ: “Từng có người thứ ba xuất hiện. Thời điểm đó, mình hơi suy sụp, mất phương hướng và không biết phải làm gì”. Ngay sau khi chương trình lên sóng, Huỳnh Đông gặp quá nhiều rắc rối vì khán giả nghĩ anh có bóng hồng khác. Nhà sản xuất sau đó phải gửi thông cáo báo chí gấp về những phát biểu của Ái Châu, thông tin rằng đó là thời điểm hai người yêu nhau chứ chưa phải đã nên vợ chồng. Còn về phía Ái Châu, Huỳnh Đông cũng ra sức giải thích rằng, những chia sẻ về cuộc đời chỉ là chuyện ngày xưa để không nhận thêm những chỉ trích.

Hay gây ồn ào không kém trong thời gian vừa qua là câu chuyện đạo diễn Lê Hoàng thổ lộ chuyện chồng cũ Cát Tường bỏ rơi cô, không hỗ trợ việc nuôi con trong chương trình “9 người 10 ý”. Mặc dù MC Cát Tường khẳng định cô không quan tâm những sự việc xảy ra trong quá khứ, nhưng chính đạo diễn Lê Hoàng kể: “Cát Tường chia tay với chồng từ rất sớm, từ ngày chia tay, nó không thèm nhìn đến. Nó không thăm, không nuôi, không gửi tiền nuôi con…”. Sau chương trình, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng đến đạo diễn Lê Hoàng bởi ông quá kém duyên khi cố tình nhắc lại câu chuyện ồn ào hôn nhân trong quá khứ mà người trong cuộc không muốn đưa lên sóng truyền hình.

Vẫn biết rằng, các nhà sản xuất luôn cố gắng tìm mọi cách để nâng tính thu hút cho chương trình của mình và nhiều nghệ sĩ muốn được công chúng biết đến nhiều hơn qua những câu chuyện riêng tư, song điều này không có nghĩa là chuyện đời tư được khai thác tràn lan dẫn đến những điều phản cảm.

Những chương trình câu view theo kiểu giật gân đó cần bị tẩy chay quyết liệt, còn với nghệ sĩ thì bao giờ cũng vậy, điều khán giả mong muốn nhất vẫn là một hình ảnh đẹp, đi kèm theo đó là những thành quả lao động nghệ thuật nghiêm túc, chứ không phải là những thông tin đời tư sau sân khấu.

Với nghệ sĩ, điều khán giả mong muốn nhất vẫn là một hình ảnh đẹp, đi kèm theo đó là những thành quả lao động nghệ thuật nghiêm túc, chứ không phải là những thông tin đời tư sau sân khấu.

Minh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.