Trần Lập, nếu muốn thì hãy cứ khóc đi!

11:01 | 17/01/2016

1,302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong đêm nhạc kỷ niệm 20 năm sinh nhật ban nhạc Bức Tường diễn ra vào tối qua (16/1) tại Hà Nội, thủ lĩnh Trần Lập đã xuất hiện đúng như mong đợi của hàng chục nghìn khán giả yêu mến anh: Khỏe khắn và luôn nở nụ cười thật tươi.

Đêm nhạc đã kết thúc nhưng thông điệp của Đôi bàn tay thắp lửa thì vẫn còn đó, dư âm của nó đang lan tỏa.

Đã lâu rồi mới có một show nhạc để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả như vậy. Hà Nội mưa rả rích, thế nhưng không ngăn được bước chân của hàng chục nghìn khán giả thủ đô đến vui với rock, với Bức Tường và với Trần Lập.

Thừa nhận, bản chất của rock thì vẫn cứ xôm tụ, nhưng những gì Đôi bàn tay thắp lửa đem lại, có lẽ khó đêm nhạc rock nào làm được hơn. Và thay vì phải solo như những show trước thì trong đêm nhạc này, những ca khúc quen thuộc của Bức Tường được thể hiện bởi chính bạn bè của nhóm.

tran lap neu muon thi hay cu khoc di
Hơn 10.000 khán giả đến với "Đôi bàn tay thắp lửa" 

Khán giả được nghe: Hồng Nhung hát Niềm tin cho cát bụi, Hà Trần tung tẩy với Trở về, Tuấn Hưng bốc lửa với Bông hồng thủy tinh, Tùng Dương ma mị với Người đàn bà hóa đá, Thanh Lam cháy cùng Anh sẽ đến… Các nhóm nhạc rock đình đám như: Oplus, Hạc San, Oring Chains, Microwave cũng khiến nhiều fan rock bùng nổ với những bản “hit” nổi tiếng của Bức Tường như: Chim hót trời xanh, Con số không, Rung chuông vàng, Nếu em hiểu, Đường đến đỉnh vinh quang…

Trong mỗi phần trình diễn, Bức Tường đều được bạn bè nhắc đến với tình cảm chân thành và Trần Lập thì yêu thương quá đỗi. Họ đã hát như thể chỉ tiếng hát mới có thể nói lên tất cả.

Không thể phủ nhận, trong suốt gần 4 tiếng khán giả sống với cảm giác mong chờ. Đó là chờ “linh hồn” của Bức Tường xuất hiện. Quả nhiên, khi Trần Lập bước lên sân khấu, nở nụ cười trên môi thì cả chục nghìn khán giả hò hét, reo mừng.

tran lap neu muon thi hay cu khoc di
Trần Lập 
tran lap neu muon thi hay cu khoc di
Fan nồng nhiệt chào đón Trần Lập xuất hiện trên sân khấu

Trần Lập xuất hiện, không nhiều lời rồi cất cao tiếng hát. Đúng như ca sĩ Tùng Dương chia sẻ trong đêm nhạc rằng: “Thật khó để nói bằng lời, mà chỉ có thể chia sẻ bằng tiếng hát”. Trần Lập đã hát, liền mạch 5 ca khúc.

Chẳng thể thấy một dấu hiệu nào của bệnh tật trong giọng hát của Trần Lập. Vẫn giọng ca rất sảng, khỏe khoắn, Trần Lập đã “lôi kéo” được hàng nghìn khán giả nhún nhảy theo anh. Trước khi Trần Lập xuất hiện, khán giả mường tượng anh không thể đứng vững, thậm chí phải hát trên xe lăn và đồ rằng có thể trên sân khấu này, Trần Lập sẽ nói  về bệnh tình của mình... 

Thế nhưng, tất cả điều đó đã không hề diễn ra.

Trần Lập khéo léo trả lời những thắc mắc đó bằng giọng ca khỏe và nụ cười luôn thường trực trên môi. Ngay cả những giây phút yêu thương dành cho gia đình mình, Trần Lập cũng kể chân thành và hài hước.

tran lap neu muon thi hay cu khoc di

Anh bắt đầu câu chuyện của mình bằng việc chia sẻ rằng: "Những lúc trở về bên gia đình, chúng ta sẽ cảm thấy thấy quý giá những giây phút được người thân đón chờ và chăm sóc. Có một câu chuyện vui thế này, trước đây, khi những đứa con của tôi cất tiếng hát những bài hát của cha mình, vợ tôi nói đùa rằng: Đấy, anh đã có những sáng tác để con hát, nhưng anh chưa bao giờ có bài hát nào cho em cả, hay chỉ anh  sáng tác cho những cô khác bên ngoài".

Rồi anh chia sẻ: “Có thể mọi người thấy tôi mạnh mẽ ở đâu đó nhưng thật sự trong những ngày vừa qua, người vững vàng nhất, mạnh mẽ nhất lại chính là vợ tôi. Cô ấy mới thật sự là chiến binh”. 

Trần Lập chân thành: "Ca khúc Tiếng gọi cũng không phải tôi sáng tác dành cho cô ấy, nhưng hôm nay tôi xin hát tặng cho vợ của mình”. 

tran lap neu muon thi hay cu khoc di
Trần Lập hát tặng vợ bài "Tiếng gọi"

Ai từng theo dõi Bức Tường trong suốt 20 năm qua đều hiểu đó là những giây phút hiếm hoi mà Trần Lập nói về gia đình. Để rồi, ca khúc anh hát đã được hàng nghìn khán giả hòa cùng giọng hát. Đã có nhiều người rớt nước mắt, phần bởi xúc động trong giây phút quá đỗi ngọt ngào, phần bởi bản lĩnh lớn của Trần Lập.

Bản lĩnh của Trần Lập thì đã rõ, ngay từ thời điểm phát hiện ra mình mắc bệnh đến bây giờ là tổ chức liveshow sinh nhật Bức Tường, chưa thấy anh than phiền về bệnh của mình. Nhiều khi anh còn phải động viên ngược lại mọi người.

Và chính trong đên nhạc này, anh cũng không một lời nói về bệnh tình. Toàn là những chia sẻ về bạn bè, về người thân và đặc biệt luôn nhắc đến những người bị bệnh ung thư. Rồi với Đôi bàn tay thắp lửa, anh hào hứng kể về quỹ cho bệnh nhân ung thư rằng, sau đêm diễn này anh và ekip sẽ dùng một phần của số tiền thu được từ bán vé dành tặng cho 5 bệnh nhân nhi bị mắc bệnh ung thư ở bệnh viện K Tân Triều.

Quả thực, Trần Lập đã sống đúng bản lĩnh của một rocker.

Nghe những lời Trần Lập nói, nhìn nụ cười của anh, nhiều người hẳn muốn nói với anh rằng: Muốn khóc thì anh cứ khóc đi. Trong show “Đôi bàn tay thắp lửa”, dù anh luôn gắng nở nụ cười tươi nhất, dù giọng hát không có một chút nào là bệnh tật, với tất cả những nỗ lực đó thì anh có thể khóc được rồi.

Khóc bằng cả niềm hạnh phúc vì những nỗ lực vượt bậc của bản thân và khóc vì tình cảm ấm áp xung quanh anh!

tran lap neu muon thi hay cu khoc di
Trần Lập trong vòng tay bạn bè

Hàng nghìn khán giả đã khóc, cười cùng anh. Hàng trăm những lời yêu thương của đồng nghiệp gửi đến và anh cũng được trong vòng tay bạn bè… Thì ngại gì mà không khóc. Khóc đi, rồi tiếp tục bản lĩnh như anh vẫn luôn làm.

Cũng phải chia sẻ thêm về chất nhân văn của Đôi bàn tay thắp lửa. Một đêm nhạc rock nhiều cảm xúc, khi được đan xen bởi những phóng sự xã hội rất thật. Khi mà căn bệnh ung thư đang hoàng hành trên đất Việt này, thì sự am hiểu và kiến thức về căn bệnh này của nhiều người dân còn rất hạn chế. Thế nên, khi xem những thước phim phóng sự từ chương trình, người ta cảm thấy sốt ruột và bỗng dưng thương xót nhau.

Hình ảnh fan ruột của Trần Lập xuất hiện trong đêm nhạc cùng với thông tin sét đánh khi nhận kết quả bị ung thư sau Trần Lập một ngày, là nhân chứng sống động nhất cho sự tàn khốc của căn bệnh ung thư.

Chị Loan và anh Trường quen nhau từ một show diễn của Bức Tường. Sau này, anh chị đã nên duyên vợ chồng, nhưng trớ trêu thay, chị Loan phát hiện mình mắc bệnh ung thư chỉ sau Trần Lập một ngày. Dù đang phải vật lộn với đợt truyền hóa chất nhưng chị vẫn đến với Đôi bàn tay thắp lửa với hy vọng rằng: Mình sẽ là một ngọn lửa nhỏ để thắp sáng thêm niềm tin cho những bệnh nhân bị ung thư.

tran lap neu muon thi hay cu khoc di
Vợ chồng chị Loan - Trường xuất hiện trong chương trình

Đúng là ung thư chẳng chừa một ai, nhưng ngoài kia, vô số những con người đang vì lợi ích riêng mà hủy hoại sức khỏe của cộng đồng. Chị Loan tha thiết: "Những kẻ vô lương, xin hãy dừng lại dù chỉ một tích tắc thôi để nghĩ đến chính bản thân mình và đến cộng đồng. Bởi ung thư chẳng trừ ai cả…”.

Có thể thấy, ít đêm nhạc nào mà khi nghệ sĩ nói lời chia tay mà khán giả vẫn còn nán lại, đòi được nghe hát tiếp. Để rồi khi Trần Lập nói lời cảm ơn thì có những khán giả đứng lặng, đôi mắt như muốn cầu khẩn rằng: Trần Lập sẽ khỏe lại và căn bệnh ung thư, xin đừng đến với ai nữa…!

Huyền Anh