Trải nghiệm hấp dẫn trong “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”

09:53 | 08/10/2023

37 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong 2 ngày 7 - 8/10 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, diễn ra “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, giới thiệu về một Tây Ninh đậm bản sắc với nhiều hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn.

Sự kiện do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2023) và quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Trải nghiệm hấp dẫn trong “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh trống khai mạc sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội không chỉ là không gian văn hóa để quê hương và con người Tây Ninh thân thiện, nghĩa tình đến gần hơn với đồng bào Thủ đô và cả nước, còn là tình cảm, tấm lòng của quê hương và con người Tây Ninh hướng về Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời góp phần làm phong phú thêm các hoạt động sinh hoạt văn hóa tại phố đi bộ Hồ Gươm, một thương hiệu đặc trưng, độc đáo đầy tính nhân văn của Thủ đô”.

Điểm nổi bật của “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm nay là các hoạt động tương tác cùng du khách, tạo nên các trải nghiệm thực tế hấp dẫn tại sự kiện. Khách tham quan có thể tham gia thử tài hát vọng cổ Nam bộ cùng các nghệ sĩ, thử múa trống Chhay-dăm cùng các nghệ nhân hoặc thưởng thức các đặc sản Tây Ninh tại các gian hàng như muối Tây Ninh, bánh tráng, trái cây…, tạo nên một không gian lễ hội tươi vui và sôi động tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Trải nghiệm hấp dẫn trong “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”

Trong khuôn khổ các chuỗi sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, Ban tổ chức sẽ đem đến những trải nghiệm thực tế cho du khách khi tham quan các gian hàng tại khuôn viên sự kiện như đang thực hiện một tour du lịch khám phá trọn vẹn nét văn hóa độc đáo Tây Ninh ngay giữa lòng Hà Nội.

Các điểm đến nổi tiếng như Khu du lịch núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài, di tích Trung ương Cục miền Nam... cùng các đặc trưng văn hóa, lịch sử, tâm linh, ẩm thực được tái hiện sống động qua các chương trình biểu diễn, triển lãm nghệ thuật quy mô và độc đáo…

Nhân dịp “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, nhiều đơn vị và doanh nghiệp đã mang tới các chương trình ưu đãi đặc biệt, để mời gọi người Hà Nội và khách tham quan đến với Tây Ninh. Ví dụ như khu du lịch Sun World Ba Den Mountain dành ưu đãi giá vé đặc biệt cho người dân Hà Nội và Tây Ninh trong tháng 10, với mức giá giảm 60% cho combo cáp treo lên chùa và đỉnh núi.

Trải nghiệm hấp dẫn trong “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”
Các gian hàng của Tây Ninh trên phố đi bộ thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô

Cũng trong khuôn khổ “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, ngày 7/10, Hội nghị xúc tiến du lịch Tây Ninh được tổ chức nhằm giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh, kết nối các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Tây Ninh nhằm thúc đẩy tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường. Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất hữu ích để du lịch Tây Ninh có thể bứt phá, khẳng định vị thế trong tương lai.

N.H

Tây Ninh phải ưu tiên tập trung toàn lực để chống dịch thành côngTây Ninh phải ưu tiên tập trung toàn lực để chống dịch thành công
Tỉnh Tây Ninh, TP Biên Hòa tiếp tục gia hạn giãn cách nhằm bóc tách F0 khỏi cộng đồngTỉnh Tây Ninh, TP Biên Hòa tiếp tục gia hạn giãn cách nhằm bóc tách F0 khỏi cộng đồng
Nghệ thuật chế biến món chay của Tây Ninh được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc giaNghệ thuật chế biến món chay của Tây Ninh được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia