TP HCM: Xây cầu vượt ngã 6 Dân Chủ theo lệnh khẩn cấp

10:48 | 26/06/2017

2,276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngã 6 Công trường Dân Chủ là 1 trong 10 điểm ùn tắc phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài hàng giờ nên cần gấp rút xây dựng cầu vượt.  

UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép xây cầu vượt tại ngã 6 Công trường Dân Chủ (quận 3 và 10) theo lệnh khẩn cấp để giảm ùn tắc giao thông.

tp hcm xay cau vuot nga 6 dan chu theo lenh khan cap
Ngã 6 Dân Chủ là điểm giao cắt giữa các tuyến đường lớn

Ngã 6 Công trường Dân Chủ là vòng xoay giao cắt giữa các trục đường lớn: Cách Mạng Tháng 8 - Võ Thị Sáu - Ba Tháng Hai - Lý Chính Thắng có lượng xe lưu thông lớn. Khu vực này còn là đầu mối để đến các điểm lớn như ga Sài Gòn, các siêu thị, trung tâm văn hóa…

Dự án cầu vượt ngã 6 Dân Chủ nếu theo trình tự thủ tục đầu tư, trong năm 2018 mới có thể khởi công. Vì vậy, TP HCM kiến nghị Thủ tướng đồng ý làm theo lệnh khẩn cấp, để công trình có thể khởi công và hoàn thành sớm, thời gian thi công là 6 tháng.

Cầu vượt sẽ dài khoảng gần 270m, rộng 13m, thiết kế 2 làn xe dành cho cả ô tô và xe máy, nối đường Võ Thị Sáu với Ba Tháng Hai.

Tổng kinh phí xây dựng khoảng hơn 280 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, trong chủ trương đầu tư công của thành phố giai đoạn 2016-2020.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc