TP HCM tổ chức lấy mẫu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn

15:23 | 02/05/2021

409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 2/5, tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TP HCM), Trung tâm Y tế quận 1 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên đang làm việc tại đây, đồng thời lấy mẫu tầm soát ngẫu nhiên cho du khách.
Ba tỉnh ghi nhận 43 F1 liên quan đến nhóm chuyên gia Trung QuốcBa tỉnh ghi nhận 43 F1 liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc
Hà Nam phong tỏa thêm 2 thôn có ca dương tính với SARS-CoV-2Hà Nam phong tỏa thêm 2 thôn có ca dương tính với SARS-CoV-2
TP HCM mở rộng phạm vi yêu cầu cách lyTP HCM mở rộng phạm vi yêu cầu cách ly
Vũng Tàu dừng nhiều dịch vụ, bay flycam tìm người không đeo khẩu trangVũng Tàu dừng nhiều dịch vụ, bay flycam tìm người không đeo khẩu trang
TP HCM tổ chức lấy mẫu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn
Du khách được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí khi đang đi tham quan tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Nguồn: TTXVN).

Những ngày vừa qua, Trung tâm Y tế quận 1 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại nhiều địa điểm, nhất là những nơi tập trung đông người. Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Trung tâm Y tế quận 1 dự kiến sẽ lấy khoảng 100 mẫu xét nghiệm trong ngày hôm nay (2/5). Trước đó, vào ngày 1/5, Trung tâm Y tế quận 1 cũng đã lấy khoảng 50 mẫu tầm soát tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Các mẫu xét nghiệm sẽ được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) và dự kiến 2 ngày sẽ có kết quả gửi về cho người dân.

Ngoài ra, trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Trung tâm Y tế quận 9 (TP Thủ Đức) cũng phối hợp cùng Công ty cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức khu vực xét nghiệm Covid-19 tự nguyện cho khách tham quan. Trong hai ngày 30/4 và 1/5, đơn vị đã thực hiện xét nghiệm cho 115 khách tham quan tự nguyện tham gia xét nghiệm.

Trước đó, nhằm tăng cường giám sát dịch Covid-19, Sở Y tế TP HCM đã có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện lấy mẫu tầm soát cộng đồng trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 3/5) với số lượng 50-100 người/ngày (tương đương 10-20 mẫu gộp/ngày). Địa điểm lấy mẫu là các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… Hiện đã có khoảng 1.537 mẫu cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện TP HCM đang triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 44.000 người. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

HCDC khuyến cáo người dân nên ghi lại lịch sử di chuyển, tiền sử tiếp xúc đặc biệt nếu rời khỏi TP, theo dõi các thông tin, khuyến cáo từ ngành y tế, thực hiện khai báo y tế, chỉ định cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo khuyến cáo của HCDC.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan