Ba tỉnh ghi nhận 43 F1 liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc

10:48 | 02/05/2021

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhóm chuyên gia Trung Quốc có người dương tính với SARS-CoV-2 di chuyển qua Yên Bái, Lai Châu, Vĩnh Phúc. Hiện lực lượng chức năng đã xác định được các F1 liên quan đến nhóm chuyên gia này.
Ba tỉnh ghi nhận 43 F1 liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc - 1
Tính đến ngày 2/5, đã có 43 trường hợp F1 liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 2/5, Sở Y tế Yên Bái đã truy vết được 7 trường hợp là F1 của nhóm chuyên gia Trung Quốc có thành viên dương tính với SARS-CoV-2. Các F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính lần 1 với SAR-CoV-2. Ngoài ra, có 27 trường hợp F2 được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, khoảng 20h ngày 30/4, Sở Y tế tỉnh Yên Bái nhận được thư thông báo của biên phòng Trung Quốc về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Nhóm chuyên gia này của công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Lai Châu và Vĩnh Phúc.

Tại Vĩnh Phúc, Sở Y tế tỉnh này cho biết, chiều 30/4, cơ quan này nhận được tin báo từ Công ty cổ phần tập đoàn Vina Top (huyện Bình Xuyên), có chuyên gia người Trung Quốc sau khi hết thời gian cách ly tập trung đã di chuyển từ Yên Bái về tỉnh. Sau chuyến công tác, chuyên gia trở về nước và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ba tỉnh ghi nhận 43 F1 liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc - 2
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu cách ly cơ sở 1 Trung đoàn 121.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã phối hợp với công an tỉnh khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp có tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc.

Kết quả có 18 trường hợp là F1, trong đó, có 17 người ở Bình Xuyên và 1 người ở thành phố Vĩnh Yên. Tất cả các trường hợp đều được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, Sở Y tế Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra các trường hợp có liên quan, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhằm nhanh chóng kiểm soát các mối nguy lây nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Còn tại tỉnh Lai Châu, nhóm chuyên gia Trung Quốc di chuyển đến địa bàn huyện Tân Uyên và ăn uống tại một nhà hàng. Cơ quan chức năng tỉnh này truy vết được 18 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân người Trung Quốc, trong đó huyện Tân Uyên 5 người, huyện Than Uyên 12 người và huyện Phong Thổ 1 người.

Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu cho biết, toàn bộ các trường hợp F1 trên địa bàn đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tính đến nay, tỉnh Yên Bái ghi nhận 5 ca mắc Covid-19, gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 1 người là nhân viên Khách sạn Như Nguyệt 2 (cơ sở cách ly y tế tập trung).

Hiện tại 5 trường hợp trên đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình hình sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 31 trường hợp đang cách ly tập trung; cách ly tại nhà 48 trường hợp; theo dõi sức khỏe 144 trường hợp.

Tỉnh Yên Bái cũng đã xử lý 26 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, bị xử phạt với tổng số tiền 26 triệu đồng.

Theo Dân trí