TP HCM mở rộng phạm vi yêu cầu cách ly

22:54 | 01/05/2021

720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 1/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) ra thông báo cập nhật về việc cách ly, xét nghiệm đối với người tới từ các vùng dịch mới ở Hà Nam, Hà Nội và Hưng Yên.
Đã tìm thấy 2 F1 của bệnh nhân 2910 từ TP HCM về Vũng TàuĐã tìm thấy 2 F1 của bệnh nhân 2910 từ TP HCM về Vũng Tàu
Khẩn cấp truy tìm F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2Khẩn cấp truy tìm F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2
Cách ly xã hội xã có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà NamCách ly xã hội xã có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam
TP HCM phải chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt phòng chống COVID-19TP HCM phải chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt phòng chống COVID-19
An Giang: Phát hiện, cách ly 8 người nhập cảnh trái phép từ CampuchiaAn Giang: Phát hiện, cách ly 8 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia
TP HCM mở rộng phạm vi yêu cầu cách ly
Chỉ định cách ly, xét nghiệm theo quy định đối với người từ địa phương khác về TP.HCM - Ảnh: HCDC

Theo đó, TP HCM sẽ cách ly tập trung 14 ngày đối với người dân đến từ xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và 3 thôn Hoàng Xá, thôn Hoàng Các, thôn Nại Khê của xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Cụ thể, TP HCM sẽ giám sát người rời từ ba thôn của xã Tiền Tiến ở Hưng Yên từ ngày 29/4; áp dụng cách ly tập trung, xét nghiệm người rời xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam từ ngày 22/4. Đây là những khu vực đang thực hiện phong toả, cách ly y tế theo chỉ thị số 16.

Ngoài ra, TP HCM cũng cách ly tại nhà và xét nghiệm theo quy định đối với người đến từ khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Nơi này có ca bệnh trong thời gian giám sát.

Trên đây đều là những địa phương có chùm ca bệnh COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 2899 ở Hà Nam mà Bộ Y tế đã công bố. Sau ca bệnh này, các F1 của bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả tính đến chiều nay có thêm 16 người dương tính, trong đó Hà Nam có 10 ca, Hà Nội 3 ca, Hưng Yên 2 ca và TP HCM 1 ca.

TP HCM cũng ghi nhận một trường hợp liên quan là "bệnh nhân 2910". Hơn 100 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Từ ngày 30/4, TP HCM bắt đầu triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất. Sau 1 ngày, tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy là 854, trong đó 452 mẫu âm tính, 402 đang chờ kết quả. Hiện tại, TP HCM điều trị cho 24 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong tổng số 257 ca bệnh phát hiện tại thành phố.

HCDC tiếp tục khuyến cáo người dân thời điểm này nên hạn chế đến nơi công cộng, chỗ đông người khi không cần thiết; nâng cao cảnh giác, luôn tuân thủ phòng bệnh theo thông điệp 5K; khi có dấu hiệu bệnh hô hấp hãy đi khám tại các cơ sở y tế.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan