TP HCM tích cực truy xuất nguồn gốc gia cầm

19:45 | 18/07/2017

322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truy xuất nguồn gốc gia cầm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các tổ chức, cá nhân chăn nuôi.  

UBND TP HCM vừa phê duyệt Đề án Quản lý và truy xuất nguồn gốc trứng gia cầm và Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm, thuộc dự án mô hình chợ thí điểm đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

tp hcm tich cuc truy xuat nguon goc gia cam
Cơ quan chức năng sẽ ưu tiên xét chọn những đối tượng có năng lực, kinh nghiệm, có thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm để duyệt tham gia Đề án

Đề án này bên cạnh đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, còn nâng cao năng lực cạnh tranh của người chăn nuôi. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành chức năng trong việc thực hiện, kiểm tra giám sát an toàn thực phẩm.

Đây là bước đệm để giúp các hộ, doanh nghiệp tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng giảm dần hoạt động sản xuất nhỏ lẻ, thiếu an toàn…

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân muốn tham gia Đề án, phải đăng ký tham gia với Sở Công Thương, kê khai năng lực chăn nuôi, sản xuất, khả năng cung ứng, phân phối và cam kết cung ứng đúng, đủ số lượng, đúng chủng loại hàng hóa đã đăng ký, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ và nhãn mác sản phẩm.

Cơ quan chức năng sẽ ưu tiên xét chọn những đối tượng có năng lực, kinh nghiệm, có thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực hoạt động, tích cực đăng ký tham gia và chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Đề án cũng như ưu tiên các đối tượng thực hiện chăn nuôi, phân phối thịt gia cầm tươi sống đạt chuẩn Vietgap, Globalgap, thực phẩm an toàn.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc