TP HCM: Thí sinh đến làm thủ tục dự thi thấp

17:29 | 08/07/2012

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 8/7, thí sinh trên cả nước đã tập trung tại các điểm thi làm thủ tục chuẩn bị bước vào Đợt 2 kỳ thi ĐH – CĐ năm 2012 diễn ra từ ngày 9 10/7.

Trong đợt 2, Kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2012 tại TP HCM có 38 trường ĐH, 186 điểm thi và 214.099 thí sinh đăng ký dự thi. Ghi nhận tại các hội đồng thi việc làm thủ tục diễn ra nhanh chóng. Bên cạnh việc phổ biến quy chế thi, nhắc nhở thí sinh những điểm cần lưu ý, các giám thị còn đặc biệt lưu ý với thí sinh về những vật dụng được mang vào phòng thi, nhất là các thiết bị ghi âm, ghi hình vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mang vào phòng thi.

Thí sinh đến làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi

Theo thống kê của các trường ĐH, tỷ lệ thí sinh đến đăng ký làm thủ tục dự thi vào sáng 8/7 thấp hơn so với đợt 1. Cụ thể: tại trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TP HCM chỉ có khoảng 70 % thí sinh đến làm thủ tục dự thi; trường ĐH Sư phạm TP HCM đạt 73%; trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân Văn TP HCM đạt 75%, trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt 74%… Trong ngày làm thủ tục thi đợt này ở các trường có rất ít trường hợp phải điều chỉnh sai sót.

Ông Huỳnh Thanh Hùng – Phó chủ tịch hội đồng tuyển sinh trường ĐH Nông Lâm TP HCM cho biết: Tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại trường chỉ đạt 72%. Tuy nhiên, hi vọng ngày thi chính thức lượng thí sinh dự thi sẽ đông hơn. Do trường đã tổ chức đợt điều chỉnh những sai sót trong giấy báo thi từ ngày 18/6 nên thí sinh điều chỉnh sai sót trong buổi làm thủ tục cũng rất ít. Trường hợp sai sót hầu như không đáng kể, đa số là sai họ tên, ngày tháng năm sinh…

Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng – Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM khuyến cáo: Trong Đợt 1 của Kỳ thi ĐH – CĐ năm nay số lượng thí sinh bị đình chỉ gia tăng, mà hầu hết đều do thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi. Do đó, các thí sinh đặc biệt lưu ý không mang điện thoại di động vào phòng thi, dù tắt máy hay mở máy, có sử dụng hay không sử dụng, tất cả các trường hợp mang điện thoại di động vào phòng thi đều sẽ bị đình chỉ thi. Đặc biệt, ở đợt này có nhiều khối thi và các môn tự luận nên công tác coi thi vất vả và phức tạp hơn. Vì vậy Bộ sẽ tiếp tục siết chặt hơn kỷ luật trường thi để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Mai Phương