TP HCM tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

11:00 | 06/03/2013

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh để giữ đà phục hồi tăng trưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP HCM trong tháng 3.

Trong đó quan tâm giải quyết vốn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, giải quyết nợ xấu, hàng tồn kho, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nông nghiệp - nông thôn...

Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP HCM trong năm 2013 phải gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp mở rộng sản xuất, mở rộng thị phần và khẳng định thương hiệu trên thị trường, góp phần chăm lo an sinh xã hội cho các tầng lớp nhân dân thành phố, đặc biệt là các đối tượng người nghèo, công nhân, sinh viên, người có thu nhập thấp.

Các doanh nghiệp cần chấp hành những quy định pháp luật về giá để đảm bảo bình ổn thị trường

Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về giá; kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu... góp phần kiềm chế tăng chỉ số giá tiêu dùng.

TP HCM yêu cầu các nhà thầu, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình ngay trong mùa khô và tập trung giải ngân các công trình, dự án đầu tư từ các nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nguồn vốn viện trợ phát triển (ODA)... nhất là các dự án hạ tầng giao thông.

Đồng thời, các công trình trọng điểm hoàn thành trong năm 2013 sớm đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả kinh tế. Nhưng phải đảm bảo chất lượng, không gây ùn tắt giao thông, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân.

 

Đối với người nghèo, Chủ tịch Lê HOàng Quân yêu câu các địa phương thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh thực hiện chính sách an sinh xã hội, y tế, giáo dục, nhất là quan tâm đến gia đình nghèo, hộ chính sách, người có công...

Thy Anh