TP HCM: Người trên 65 tuổi sắp được tiêm vắc xin Covid-19

06:48 | 13/07/2021

1,470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với sự xuất hiện của loại vắc xin mới phù hợp tiêm cho người cao tuổi, TP HCM sẽ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho người trên 65 tuổi trong đợt tiêm diện rộng sắp tới.
TP HCM: Người trên 65 tuổi sắp được tiêm vắc xin Covid-19
TP HCM: Người trên 65 tuổi sắp được tiêm vắc xin Covid-19 (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM cho biết, trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần 5 sắp triển khai của thành phố, các đối tượng ưu tiên được tiêm sẽ có sự thay đổi. Theo đó, thành phố sẽ ưu tiên cho 4 nhóm đối tượng chính gồm: Người mắc bệnh mạn tính, người già trên 65 tuổi, nhóm người nghèo, người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế TP HCM đã nhận được quyết định phân bổ vắc xin từ Bộ Y tế, bao gồm 54.990 liều vắc xin Pfizer, hơn 100.000 liều vắc xin AstraZeneca, 1 triệu liều vắc xin Moderna. Trước đó, TP HCM đã tổ chức tiêm cho hơn 940.000 người trong độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi bằng vắc xin AstraZeneca.

Trên nền tảng của chương trình tiêm chủng mở rộng đã triển khai lâu nay, các quận, huyện đã có sẵn nguồn lực tiêm chủng, vì vậy trong đợt tiêm chủng lần 5, TP HCM sẽ tổ chức các điểm tiêm chủng tại 312 trạm y tế quận, huyện. Dự kiến sẽ có 630 điểm tiêm chủng, mỗi điểm tiêm cho 120 người/ngày.

Nhằm bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng, tại mỗi điểm tiêm chủng thành phố sẽ được bố trí xe cấp cứu ở vị trí thuận lợi có thể tiếp cận bệnh nhân trong vòng 3 phút.

G.M

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...