TP HCM giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 31/5

13:48 | 30/05/2021

1,468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, từ 0h ngày 31/5, toàn TP sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15+, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) áp dụng Chỉ thị 16 trong 15 ngày.
TP HCM: Sáng 30/5 ghi nhận thêm 40 ca nghi nhiễm mớiTP HCM: Sáng 30/5 ghi nhận thêm 40 ca nghi nhiễm mới
5 người nước ngoài chưa hết thời gian cách ly đã di chuyển vào TPHCM5 người nước ngoài chưa hết thời gian cách ly đã di chuyển vào TPHCM
TP HCM kêu gọi người liên quan Hội thánh Phục Hưng nhanh chóng khai báo y tếTP HCM kêu gọi người liên quan Hội thánh Phục Hưng nhanh chóng khai báo y tế
Trưa 29/5, TP HCM thêm 22 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục HưngTrưa 29/5, TP HCM thêm 22 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng
TP HCM: Thêm 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáoTP HCM: Thêm 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo
TP HCM giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 31/5
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến về Covid-19 tại TP HCM sáng 30/5.

Sáng 30/5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến về Covid-19 tại TP HCM. Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và các sở, ngành, quận huyện dự họp.

Sau khi nghe các cấp, ngành, địa phương đề xuất, báo cáo tình hình cụ thể, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM đã ra chỉ đạo giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 15+, còn một số nơi theo chỉ thị 16.

Chỉ thị 15+, tức là thực hiện đầy đủ chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp như không tụ tập quá 5 người nơi công cộng; tăng cường thêm một số biện pháp phòng, chống dịch. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 phong tỏa toàn bộ trong vòng 15 ngày cũng từ 0h ngày 31/5. Việc phong tỏa này thực hiện trên tinh thần gia đình cách ly gia đình, khu dân phố cách ly khu dân phố, phường cách ly phường.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng đồng ý dời kỳ thi vào lớp 10 công lập cho đến khi có thông báo mới.

Nhân viên y tế TP.HCM xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 50.000 người.
Một khu vực phong tỏa tại quận Gò Vấp.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu lấy mẫu diện rộng thành phố, mỗi ngày phải lấy 50.000 mẫu đơn xét nghiệm hoặc hơn. Trước hết là triển khai lấy mẫu ngay các tổ công tác bầu cử và hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Với khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, ông Phong yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tất cả công nhân viên khu này với khoảng 280.000 lao động và 3.000 chuyên gia. Chủ tịch TP HCM nhận định lực lượng HCDC hiện nay không đủ và đề nghị huy động thêm sinh viên của Trường Đại học Y dược và Y khoa Phạm Ngọc Thạch hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Phong để nghị các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm các chỉ thị, chỉ đạo của UBND TP trước đó. Các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động bình thường nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Các chợ đầu mối nhanh chóng đưa ra những phương án ứng phó khi dịch bệnh xuất hiện.

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu người dân TP tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; khai báo y tế tự nguyện, có biện pháp tự bảo vệ sức khoẻ bản thân. Người đứng đầu các địa phương, các ngành, các doanh nghiệp chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình huồng mất an toàn sức khỏe người dân.

Theo Sở Y tế TP HCM, hiện nay TP đang có 379 ca Covid-19, trong đó có 177 ca lây trong cộng đồng. Từ 26/5 đến nay, ổ dịch liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và liên quan hai vợ chồng đi khám tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã phát hiện 136 ca bệnh, trong đó TP HCM có 133 ca, 3 ca còn lại là F1 đi về các tỉnh Long An, Bạc Liêu và Tây Ninh. Riêng từ 23h tối 29/5 đến sáng 30/5, sau khi mở rộng xét nghiệm ở một số phường ở Gò Vấp và quận huyện khác đã phát hiện thêm 36 ca.

Lâm Anh