5 người nước ngoài chưa hết thời gian cách ly đã di chuyển vào TPHCM

22:35 | 29/05/2021

1,753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc trực tại chốt kiểm dịch Long Phước, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô chở 5 người nước ngoài chưa hết thời gian cách ly tại TP Vũng Tàu đang di chuyển vào TPHCM.

Ngày 29/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM xác nhận, đang tiến hành xử lý 5 trường hợp đều là người nước ngoài chưa hết thời gian cách ly tập trung đã di chuyển vào TPHCM.

Theo đó, vào khoảng 20h30 tối 28/5, Đội CSGT Cát Lái trong lúc đang làm việc tại Trạm thu phí Long Phước (cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây) đã phát hiện ô tô mang BKS 60B-050.86 đang chở 5 người nước ngoài (3 người quốc tịch Bangladesh và 2 người Trung Quốc) di chuyển vào TPHCM.

5 người nước ngoài chưa hết thời gian cách ly đã di chuyển vào TPHCM - 1
Chiếc xe chở 5 người nước ngoài chưa hết thời gian cách ly tập trung bị lực lượng chức năng trực tại chốt kiểm dịch Long Phước phát hiện.

Lúc này, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra nhanh và phát hiện 5 người trên có phiếu xác nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có thời hạn hoàn thành là đến hết ngày 28/5.

Tuy nhiên, thời điểm mà 5 người nước ngoài đang di chuyển vào TPHCM và bị kiểm tra tại chốt kiểm dịch lại chưa hết ngày 28/5. Chính vì vậy lực lượng chức năng đã tiến hành yêu cầu số người trên xuống xe và bàn giao cho lực lượng y tế xử lý.

Được biết, nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 30/4 và sẽ hoàn thành cách ly vào 14h chiều 28/5. Tuy nhiên sau đó thời gian hoàn thành cách ly được tăng lên đến hết ngày 28/5.

5 người nước ngoài chưa hết thời gian cách ly đã di chuyển vào TPHCM - 2
Tài xế cùng nhóm người nước ngoài được kiểm tra y tế tại trạm kiểm dịch

Hiện nhóm người nước ngoài trên đã được chuyển về cách ly tại quận Tân Bình (TPHCM).

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM, chỉ trong 28/5 đến sáng 29/5, đơn vị này đã tổng kiểm tra 22.988 phương tiện tại 12 chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Qua đó, đã lập biên bản với 28 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Theo Dân trí

Hiện tượng nguy hiểm Hiện tượng nguy hiểm "đánh gục" nhiều bệnh nhân Covid-19 trẻ tuổi ở Ấn Độ
Hà Nội: Cách ly tòa nhà Fraser Suites liên quan chuyên gia người Nhật mắc Covid-19Hà Nội: Cách ly tòa nhà Fraser Suites liên quan chuyên gia người Nhật mắc Covid-19
TP HCM kêu gọi người liên quan Hội thánh Phục Hưng nhanh chóng khai báo y tếTP HCM kêu gọi người liên quan Hội thánh Phục Hưng nhanh chóng khai báo y tế
Trưa 29/5, TP HCM thêm 22 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục HưngTrưa 29/5, TP HCM thêm 22 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc