Hà Nội: Cách ly tòa nhà Fraser Suites liên quan chuyên gia người Nhật mắc Covid-19

18:38 | 29/05/2021

1,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để khoanh vùng, dập dịch, ngày 29/5, lực lượng chức năng tạm thời cách ly y tế tòa nhà tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn Fraser Suites, ở 51 Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ do liên quan chuyên gia người Nhật mắc Covid-19.
Hà Nội: Cách ly tòa nhà Fraser Suites liên quan chuyên gia người Nhật mắc Covid-19
Tổ hợp tòa nhà và trung tâm thương mại Fraser Suites ở 51 Xuân Diệu đã bị phong tỏa tạm thời vào ngày 29/5 (ảnh: Dân trí)

Chiều 29/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết kết quả xét nghiệm khẳng định của nam chuyên gia người Nhật Bản (40 tuổi), làm việc tại Công ty Canon ở Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) đã xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ xác định, người này trú tại tầng 17 toà nhà tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn Fraser Suites, ở 51 Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Do khu vực chuyên gia người này ở là khu vực trung tâm thương mại, khách sạn đông người nên cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp cách ly y tế, tạm thời phong tỏa theo đúng quy định để điều tra dịch tễ, xác định người liên quan và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, hiện tòa nhà 23 tầng đã được lực lượng chức năng cách ly y tế để rà soát các F1, F2 và cho lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly, riêng tầng 17 không cho phép người ra vào. Đồng thời, mọi hoạt động tại Trung tâm thương mại ở khu vực 51 Xuân Diệu cũng đã bị yêu cầu dừng lại.

Cơ quan chức năng cho biết, nếu các kết quả kết nghiệm âm tính thì sẽ cho gỡ phong tỏa tòa nhà.

Tính đến ngày 29/5, Việt Nam ghi nhận 3.643 ca mắc Covid-19 tính từ ngày 27/4. Riêng tại Hà Nội, 357 người đã nhiễm SARS-CoV-2.

T.H