TP HCM chuẩn bị tiêm vaccine mũi 4 cho hơn 1,8 triệu người

19:00 | 14/05/2022

84 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự kiến kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 mũi 4 được triển khai tại TP HCM vào tuần sau cho nhóm đối tượng ưu tiên, người trên 50 tuổi, người suy giảm miễn dịch và lực lượng tuyến đầu, công nhân... với số lượng khoảng hơn 1,8 triệu người.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM, người dân được tiêm tại bệnh viện, cơ sở tiêm chủng hoặc điểm tiêm lưu động. Riêng những người di chuyển khó khăn được tiêm tại nhà.

Người lao động xếp hàng chờ thực hiện các thủ tục khai báo y tế trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Người lao động xếp hàng chờ thực hiện các thủ tục khai báo y tế trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ. (Ảnh TTXVN)

Loại vaccine sử dụng ở mũi 4 là vaccine Pfizer hoặc Moderna; vaccine AstraZeneca; vaccine cùng loại với mũi 3 (mũi nhắc lần 1). Mũi này sẽ tiêm cách ít nhất 4 tháng sau mũi 3. Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 thì trì hoãn 3 tháng sau khi khỏi bệnh.

Theo các chuyên gia, mũi tiêm thứ 4 nên là liều vaccine cập nhật với cấu trúc biến thể virus mới như Delta/Omicron, có thể tiêm bổ sung cho người đã khỏi bệnh 6-9 tháng.

Bên cạnh đó, việc tiêm vaccine không thể tiến hành liên tục sau vài tháng vì hệ miễn dịch sẽ có nguy cơ suy yếu, tăng các nguy cơ tác dụng phụ không mong muốn.

Kể từ đợt tiêm vaccine đầu tiên triển khai vào 8/3/2021, đến nay, TP HCM đã trải qua ít nhất 5 chiến dịch tiêm bảo vệ cho người có nguy cơ, lực lượng y tế tuyến đầu, trẻ em dưới 12 tuổi.

Tính đến nay tỷ lệ tiêm mũi 1 tại thành phố đạt 8,4 triệu, mũi 2 đạt 7,3 triệu và mũi 3 (mũi bổ sung, nhắc lại) đạt trên 5 triệu. “Ngành y tế đã triển khai kế hoạch tiêm mũi 4 và trình UBND TP HCM, chắc chắn trong tuần tới sẽ triển khai tiêm mũi 4 đợt đầu tiên", theo lãnh đạo Sở Y tế TP HCM.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.