TP HCM: Chủ động ứng phó với bão Krosa

17:20 | 05/11/2013

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước nguy cơ chịu sự ảnh hưởng của bão số 12 (Krosa) và áp thấp nhiệt đới có khả năng hình thành thêm một cơn bão mới, UBND TP HCM đã có công văn khẩn chỉ đạo các địa phương, các đơn vị kinh tế, quốc phòng đóng trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với cơn bão có nguy cơ hướng vào các tỉnh phía Nam.

UBND TP HCM đã có công văn khẩn chỉ đạo các quận, huyện, sở ban ngành, đơn vị đóng trên địa bàn TP và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiến cứu nạn (PCLB-TKCCN) TP khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 12 (Krosa).

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112013/05/16/IMG_1777.jpg

TP HCM đang chủ động các phương án nhằm ứng phó với bão số 12

Công văn của UBND TP yêu cầu các thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn TP.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP phối hợp với UBND huyện Cần Giờ, chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tìm mọi biện pháp thông báo cho các phương tiện vận tải trên biển và dân cư trên biển biết diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của bão số 12, áp thấp nhiệt đới vần biển Đông và các cơn bão tiếp theo.

UBND TP cũng yêu cầu duy trì thông tin, liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền, thuyền viên trên mỗi tàu ở khu vực nguy hiểm trong ngày 5- 6/11, trên vùng biển từ vĩ tuyến 8 đến vĩ tuyến 15. Vùng biển nguy hiểm sẽ được điều chỉnh theo diễn biến của bão.

Đối với các tàu, thuyền đang hoạt động ở giữa biển Đông và Bắc quần đảo Trường Sa phải kiên quyết di chuyển vào bờ hoặc lên phía Bắc vĩ tuyến 15. Đối với tàu thuyền hoạt động ở quần đảo Trường Sa phải di chuyển vào bờ hoặc xuống phía Nam vĩ tuyến 8 hoặc tìm nơi trú tránh để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, không cho phép các tàu chở khách du lịch tham gia hoạt động trên sông, biển trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, sóng to, gió lớn và kiểm tra chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách trên tàu trước khi xuất bến (áo phao, phao cứu sinh, phương tiện thông tin liên lạc…)

Trước đó, theo thông tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, cơn bão số 12 (Krosa) đang di chuyển nhanh theo hướng Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vùng thấp đổ bộ vào đất  liền khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi trong ngày 5/11.

Đến 13 giờ ngày 6/11, vị trí tâm  bão ở vào khoảng 11,0 độ Vĩ Bắc: 113,0 độ Kinh Đông, trên khu vực quẩn đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm  bão mạnh cấp 10, cấp 11, giật cấp 13.

 

Thùy Trang