TP HCM: Buộc cách ly 3 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19

19:39 | 27/10/2020

127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM vừa quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với 3 trường hợp do tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, ngày 26/10 Trạm Y tế phường Thảo Điền đã đề nghị UBND phường thực hiện biện pháp cách ly đối với các trường hợp do có tiền sử tiếp xúc với người đang trong diện nghi nghiễm Covid-19.

TP HCM: Buộc cách ly 3 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 - 1
TPHCM đang duy trì hoạt động xét nghiệm Covid-19 nhằm phát hiện, ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập ngoài cộng đồng

UBND phường Thảo Điền đã phê duyệt đề nghị trên và ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà nhằm phòng chống dịch Covid-19. 3 người liên quan đến quyết định cách ly trên đang chủ động thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn y tế khi cách ly và xét nghiệm chẩn đoán theo quy định.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, TP HCM cho biết, đến ngày 27/10 trên địa bàn đã ghi nhận 82 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 78 trường hợp đã điều trị khỏi, 4 trường hợp đang điều trị.

Hiện thành phố đang triển khai cách ly đối với những người về từ vùng dịch, người tiếp xúc với ca bệnh hoặc tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.052 người; số người đang được cách ly tại nơi lưu trú là 294 người.

Các đơn vị làm công tác chuyên môn đang duy trì việc lấy mẫu xét nghiệm đối với nhân viên, người phục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chợ đầu mối, các doanh nghiệp. Lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế tại các bệnh viện… Hiện việc lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.