TP HCM: 106 bệnh nhân COVID-19 nặng hồi phục ngoạn mục

07:03 | 21/07/2021

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 106 bệnh nhân nặng, nguy kịch được điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 của TP HCM đã hồi phục tốt và chuyển sang trạng thái nhẹ hơn, có thể được chuyển đến các "tầng tháp" thấp hơn để tiếp tục theo dõi điều trị.

TS.BS Đỗ Quốc Huy, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, Phó giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 thông tin, dù mới đưa vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng bệnh viện đã đạt được thành tựu đáng ghi nhận khi đã “chuyển loại” thành công cho 106 bệnh nhân nặng trở về mức độ vừa và nhẹ, có thể được chuyển xuống các tầng tháp 2, 3 để tiếp tục theo dõi, điều trị.

TP HCM: 106 bệnh nhân COVID-19 nặng hồi phục ngoạn mục
Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP HCM nỗ lực cứu bệnh nhân nặng.

“Trong 106 bệnh nhân chuyển nhẹ có 67 bệnh nhân không cần thở oxy, 39 bệnh nhân còn thở oxy gọng kính, để làm được điều đó là sự nỗ lực không mệt mỏi của cả tập thể các nhân viên của Bệnh viện trong thời gian rất ngắn vừa qua” - TS.BS Đỗ Quốc Huy chia sẻ thêm.

Theo chiến lược “Tháp 4 tầng” trong điều trị COVID-19 tại TP HCM, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 với quy mô 1.000 giường được đặt tại khu điều trị nội trú Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 chịu trách nhiệm điều trị cho các trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch, đây được xem là chốt chặn cao nhất trong công tác điều trị COVID-19 tại TP HCM.

Chiều 20/7, TS.BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết: Quy mô 1.000 giường điều trị cho bệnh nhân nặng, nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 được triển khai theo từng giai đoạn, tính đến thời điểm hiện tại bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 249 bệnh nhân; Trong tuần này hoàn thành giai đoạn 1 với khả năng tiếp nhận 460 bệnh nhân, trong tuần kế tiếp sẽ nâng công suất tiếp nhận lên mức 700 giường và tiếp tục có kế hoạch nâng cao khả năng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân trong thời gian tới.

Hiện Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP HCM có 651 nhân viên y tế đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Ung bướu... và nhân viên y tế chi viện từ các Bệnh viện 71 Trung ương, Bệnh viện 74 Trung ương, Sở Y tế Phú Thọ, Sở Y tế Hải Phòng...

Nhằm "chia lửa" với ngành y tế Thành phố trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, mới đây, Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã chính thức đi vào hoạt động với quy mô 200 giường. Đây sẽ là nơi phụ trách điều trị các bệnh nhân ở mức độ vừa và nặng.

Bệnh viện Quân y 175 đã phối hợp cùng Sở Y tế TP HCM xây dựng các quy chế, quy định, hướng dẫn về việc tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 cũng như lên phương án mua sắm, nâng cấp thêm các trang thiết bị, vật tư phục vụ cho công tác điều trị, sẵn sàng cho các trường hợp số lượng bệnh nhân gia tăng.

G.M.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.