Total dự báo: Nhu cầu về khí đốt sẽ lấn át dầu mỏ

16:49 | 03/03/2019

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo ông Patrick Pouyanné, chủ tịch tập đoàn Total, việc tiêu thụ khí đốt toàn cầu sẽ tăng mạnh hơn so với dầu mỏ. Đây cũng là lý do để Total đẩy mạnh chiến lược trở thành một trong những nhà sản xuất khí thiên nhiên hoá lỏng lớn nhất thế giới.  

Thị trường khí đốt sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với thị trường dầu mỏ trong hai thập kỷ tới, trích lời ông Patrick Pouyanné nói với hãng Reuters trong lần tham dự Hội nghị khí đốt thế giới (WGC) tại Washington.

total du bao nhu cau ve khi dot se lan at dau mo

Cũng theo ông, mức tiêu thụ khí đốt sẽ tăng 2% mỗi năm, trong khi mức tiêu thụ dầu mỏ chỉ tăng 1,5%. Patrick Pouyanné lý giải nguyên nhân là do giá sản xuất khí đá phiến từ Mỹ khá rẻ, và nhu cầu tiêu dùng của các quốc gia châu Á ngày càng tăng lên. Gần đây, Trung Quốc cũng lên tiếng đe doạ áp thuế quan ở mức 25% đối với dầu mỏ của Hoa Kỳ, ngoại trừ khí LNG.

Do đó, việc Total quyết định mua lại các danh mục tài sản khí thiên nhiên hoá lỏng (LNG) của Engie là dễ hiểu. Hai tập đoàn lớn từ Pháp đã ký một bản thoả thuận vào tháng 11/2017. Sau khi hoàn tất việc thu mua vào tháng 7/2018, thị phần của LNG trên toàn thế giới đã tăng lên 10% so với mức 6% trước đó.

total du bao nhu cau ve khi dot se lan at dau moTotal có nguy cơ bị loại khỏi dự án khí đốt Bắc Cực LNG 2 của Nga
total du bao nhu cau ve khi dot se lan at dau moĐơn giản là giá khí đốt của Nga rẻ hơn Mỹ!
total du bao nhu cau ve khi dot se lan at dau moEU mời Turkmenistan tham gia Hành lang khí đốt phía Nam

G.K

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps