Total đồng loạt bán tài sản ở Trung Quốc và Canada

07:26 | 01/09/2018

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/8, tập đoàn dầu mỏ và khí đốt Pháp Total đã công bố bán hai nhà máy polystyrene tại Trung Quốc và cổ phần trong một dự án dầu cát ở Canada.  
total dong loat ban tai san o trung quoc va canadaTotal không chú trọng đầu tư vào lĩnh vực dầu khí đá phiến sau khi BP mua lại BHP
total dong loat ban tai san o trung quoc va canadaTotal bán lại cổ phần ở Ấn Độ cho Shell
total dong loat ban tai san o trung quoc va canadaTotal rút khỏi dự án khí South Pars ở Iran do lệnh trừng phạt của Mỹ
total dong loat ban tai san o trung quoc va canada
Một điểm bán lẻ xăng dầu của Total tại Trung Quốc

Tập đoàn Ineos Styrolution có trụ sở tại Đức đã mua lại hai nhà máy sản xuất polystyrene với công suất 200.000 tấn mỗi nhà máy, Total cho biết trong một tuyên bố nhưng không tiết lộ giá trị giao dịch.

"Trong một thị trường polystyrene cạnh tranh ngày càng cao, Total đã không còn đủ sức ở Trung Quốc. Chúng tôi muốn tập trung hoạt động ở châu Âu và Hoa Kỳ", tập đoàn Pháp giải thích.

Cũng trong ngày 31/8, Total công bố bán cổ phần của mình trong dự án cát dầu Joslyn ở Canada, đã không hoạt động kể từ năm 2015, do giá dầu thô giảm.

Tập đoàn Pháp, sở hữu khoảng 38% dự án này, đã ký kết thỏa thuận với các đối tác, nhất là với Suncor Energy của Canada, để bán toàn bộ cổ phần dự án cho Công ty TNHH Tài nguyên thiên nhiên Canada (CNRL) với giá 225 triệu USD.

Thương vụ này là một phần trong chiến lược rút khỏi các dự án “chết” của tập đoàn, theo chủ tịch Total Patrick Pouyanné.

Kể từ khi giá dầu giảm, Total đã tiến hành kế hoạch giảm các khoản đầu tư và đã thoái một phần vốn khỏi các mỏ cát dầu ở Canada, như Fort Hills, Alberta.

Tại Canada, gã khổng lồ Pháp hiện sở hữu dự án Surmont với công ty ConocoPhillips của Mỹ.

Năm ngoái, tổng sản lượng của Total ở Canada đạt 59.000 thùng/ngày.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024