Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 Phan Thị Mơ: Công khai người yêu là hạnh phúc!

08:01 | 26/10/2012

4,401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Việc công khai người yêu bằng mục đích muốn chứng tỏ “à, anh ấy là của tôi, tôi và anh ấy đang hạnh phúc, chúng tôi yêu nhau đó…” thì chắc chắn là rất hạnh phúc rồi!”

Đó là quan niệm của Top 5 HHVN 2012 Phan Thị Mơ về chuyện công khai người yêu với truyền thông, công chúng của những nghệ sỹ, người của chúng. Đây hẳn là một quan niệm trái ngược với một số đông những ngôi sao khác, bởi rất nhiều cho rằng tình cảm yêu đương là chuyện riêng tư không nên công khai, hơn nữa việc công khai rất dễ khiến tình cảm của họ, hoặc chính người tình của họ rơi vào tình trạng bị xoi mói, bị biến thành đề tài bàn tán của dư luận.

Tuy nhiên nên hay không đều là quan điểm cá nhân. Và quan niệm của Phan Thị Mơ thế nào khi có chiều hướng đồng tình, ủng hộ trào lưu khoe người tình trong giới showbiz hiện nay? Cô có những chia sẻ với Petrotimes.

PV: Thời gian qua xuất hiện nhiều người trong giới showbiz khoe người yêu của mình trên truyền thông báo chí và trước công chúng, nào là anh chàng người mẫu công khai người tình già tỷ phú, nào là ca sĩ nọ, ngôi sao kia khoe người yêu ngoại quốc… Mơ cảm nhận gì về những trường hợp này?

Phan Thị Mơ: Mơ nghĩ họ có quyền làm thế bởi đâu có ai cấm cản hay điều đó là sai trái. Trong cuộc sống, bất cứ điều gì hạnh phúc bản thân mỗi chúng ta đều muốn chia sẻ thì chuyện có người yêu tài giỏi thì khoe cũng là chuyện hết sức bình thường. Mơ nghĩ rằng trừ khi việc khoe đó ngoài mục đích hạnh phúc mà để làm công cụ cho những mục đích khác như đánh bóng tên tuổi hay thu hút sự chú ý gì đấy thì đó mới là điều đáng chê trách.

PV: Làm người của công chúng, theo Mơ nên hay không chuyện công khai người yêu của mình với truyền thông, công chúng? Đó có phải là một việc làm nhầm tôn trọng người yêu?

Phan Thị Mơ: Nên hay không là chuyện của mỗi người. Và việc có muốn “khoe” hay không còn phải có sự đồng ý của người yêu nên việc hai đứa xuất hiện hạnh phúc bên nhau đã là tôn trọng rồi.

PV: Nhiều người nói công khai người yêu là một hành động nhằm tôn trọng người mình yêu và cảm thấy hạnh phúc vì hai người yêu nhau “danh chính ngôn thuận”. Nghệ sỹ khi quyết định công khai người yêu mình thì có hạnh phúc thế không?

Phan Thị Mơ: Chắc chắn điều đó, khi đã công khai người yêu là họ đã quyết định gắn bó lâu dài, gầy dựng mối quan hệ lâu dài chứ không phải trò đùa. Bởi nếu mai công khai người này, mốt công khai người khác thì người ta sẽ đánh giá bản thân người nghệ sỹ đó không tốt. Do đó, việc công khai người yêu bằng mục đích muốn chứng tỏ “à, anh ấy là của tôi, tôi và anh ấy đang hạnh phúc, chúng tôi yêu nhau đó…” thì chắc chắn là phải rất hạnh phúc rồi.

PV: Nhưng cũng có người quan điểm ngược lại rằng tình yêu là điều thiêng liêng với họ, họ muốn giữ hạnh phúc cho riêng mình, không công khai rầm rộ. Đó cũng là điều hết sức cần thiết phải không Mơ?

Phan Thị Mơ: Quan điểm của Mơ là mỗi người đều có quyền lựa chọn cho riêng mình. Việc công khai còn phải dựa vào sự đồng ý của người ấy nữa, chứ đâu phải mình muốn là được. Nhiều cặp yêu nhau nhưng không chịu được áp lực từ dư luận cũng phải chia tay nên Mơ nghĩ điều đó tùy thuộc rất lớn vào hai người.

PV: Gần đây một vài cô lại liên tiếp khoe người yêu là người ngoại quốc, tận tình hơn là khoe luôn là mình yêu điên dại và thậm chí đã hôn bao nhiêu lần! Người này là ca sĩ nhưng gần đây không thấy sản phẩm âm nhạc nào mà chỉ toàn khoe hình người yêu và kể chuyện yêu trên báo! Là ca sĩ như thế là hỏng!?

Phan Thị Mơ: Mơ không biết người bạn nói đến là ai nhưng theo Mơ đã là người của công chúng thì nên biết mình ở vị trí nào, công việc của mình là gì, còn những thứ khác Mơ không quan tâm.

PV: Có người cho rằng, công chúng đặc biệt là những người trẻ hiện nay đang quan tâm nhiều đến chuyện đời tư của nghệ sỹ hơn các giá trị nghệ thuật. Thế là nghệ sỹ ngày càng chăm bẵm chuyện đời tư trên báo chí nhiều hơn. Mơ nghĩ sao về điều này?

Phan Thị Mơ: Ai cũng có nhu cầu tò mò, và khi bạn càng nổi tiếng thì người ta lại càng quan tâm bạn ở nhiều thứ khác ngoài chuyên môn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nghệ sĩ càng nổi tiếng càng muốn khoe đủ thứ thông tin trên mặt báo mà tùy ở mỗi người.

PV: Theo bạn thì người thích khoe người yêu, xem người yêu như một món trang sức để sính cùng khi tham gia các bữa tiệc thì có được lợi gì bản thân họ hay chỉ chuốc phiền toái, đàm tiếu của dư luận về mình?

Phan Thị Mơ: Mơ chưa bao giờ xem người yêu là một món trang sức để đánh bóng mình trước công chúng cả cả nên Mơ không biết bạn à!

Petrotimes giới thiệu một số hình ảnh áo dài của Phan Thị Mơ:

Linh Lan (Thực hiện)